Tổng thống Putin cảnh báo về công nghệ khủng khiếp hơn bom hạt nhân

11:28, 22/10/2017

Tổng thống Nga cho rằng, việc lập trình gene đối với cơ thể con người để đạt những đặc điểm nhất định có thể tạo ra mối nguy hiểm hủy diệt nhân loại. Theo ông, một mặt công nghệ di truyền đem lại những cơ hội lớn lao trong lĩnh vực dược phẩm, mặt khác nó tạo ra những nguy cơ khủng khiếp.

“Chúng ta có thể mường tượng được rằng loài người sẽ tạo ra được những con người với những đặc tính nhất định để trở thành nhà toán học hay nhạc công xuất sắc”, ông Putin nói. “Nhưng họ cũng có thể tạo ra một người lính có khả năng tác chiến mà không sợ sệt gì hết, không có cảm xúc, không hối tiếc, không đau đớn”.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Các bạn thấy đấy, loài người trong tương lai gần có thể bước vào một thời kỳ phát triển và sinh tồn rất khó khăn – một thời kỳ đòi hỏi tinh thần trách nhiệm lớn. Những gì tôi vừa nêu có thể còn tệ hại hơn cả một quả bom hạt nhân”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh tiếp rằng các công nghệ mới nên được sử dụng hiệu quả và áp dụng trên diện rộng, nhưng nhân loại không được phép quên yếu tố đạo đức, bởi việc thiếu đi điều này có thể dẫn tới chỗ loài người bị hủy diệt.

“Mọi thứ chúng ta làm phải nhằm phục vụ sự nghiệp nâng cao sức mạnh của nhân loại, chứ không phải là hủy diệt nhân loại”.

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 19 khai mạc ở Sochi (Nga) vào tuần trước và kéo dài đến ngày 22/10. Hơn 25.000 người đến từ 180 nước tham dự sự kiện này năm nay.

Liên hoan đã được tổ chức đều đặn từ năm 1947, là nơi hội tụ của thanh niên thế giới ủng hộ dân chủ, chống chủ nghĩa đế quốc và chiến tranh.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Philippines bắt giữ quả phụ tuyển mộ các chiến binh nước ngoài

Theo AP, giới chức Philippines đã bắt giữ quả phụ của thủ lĩnh nhóm phiến quân ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời cho biết người này đã tuyển mộ các tay súng nước ngoài tới Philippines và truyền bá tư tưởng cực đoan. 

19/10/2017
Trẻ và bảo thủ, lãnh đạo mới của Áo liệu có quy phục một EU già cỗi?

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đang lo ngại rằng, Áo có thể gia nhập hàng ngũ các nước chủ trương chống nhập cư khi ông S. Kurz nắm quyền.

19/10/2017
Cháy rừng tại nhiều nước làm hàng chục người chết

Theo Reuters và Tân Hoa xã, trong hai ngày qua có thêm ít nhất 36 người thiệt mạng do cháy rừng tại miền bắc và miền trung Bồ Ðào Nha, trong khi tại Tây Ban Nha có ba trường hợp tử vong liên quan các đám cháy. Tại Bồ Ðào Nha, hiện 3.600 lính cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa tại khoảng 30 đám cháy lớn. Italy đã điều động hai máy bay cứu hỏa thả bom nước tới Bồ Ðào Nha để hỗ trợ dập lửa. Tại Tây Ban Nha, hiện có tới 15 đám cháy lớn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa cuộc sống của người dân.

18/10/2017
Khai mạc Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc

Sáng 18/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức khai mạc tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

18/10/2017