Philippines tiêu diệt nghi can khủng bố hàng đầu khu vực châu Á

07:43, 18/10/2017

Theo AP, các quan chức Philippines ngày 16/10 cho biết, nghi can khủng bố hàng đầu châu Á đồng thời là nhân vật số hai của lực lượng phiến quân Hồi giáo có quan hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng thành phố Marawi, miền Nam nước này, tên Isnilon Hapilon đã bị tiêu diệt trong một trận giao tranh ác liệt. 

Các quan chức quân đội và cảnh sát cho biết tên Hapilon - kẻ nằm trong danh sách những nghi can khủng bố bị Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) truy nã gắt gao nhất, và tên Omarkhayam Maute đã bị tiêu diệt trong một trận đấu súng. Thi thể của chúng đã được phát hiện trong ngày 16/10 tại khu vực giao tranh cuối cùng của thành phố Marawi. 

Hồi tháng Chín vừa qua, các lãnh đạo quân đội thông báo đã tiêu diệt được ba thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo chiếm đóng thành phố Marawi trong các tháng giao tranh, song trên thực tế mới chỉ tiêu diệt được một tên trong khi 2 đối tượng sống sót còn lại tiếp tục chống cự tới giây phút cuối và mới bị tiêu diệt.

THEO VIETANMPLUS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Khát vọng vươn tới tự do, hạnh phúc, hòa bình

Liên hoan Thanh niên, Sinh viên (TN, SV) thế giới lần thứ 19 mang ý nghĩa quan trọng, lớn lao đối với không chỉ 30 nghìn đại biểu chính thức đang có mặt tại TP Sochi (Liên bang Nga), mà còn góp phần lan tỏa tới thế hệ trẻ toàn cầu khát vọng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Liên hoan được tổ chức trước thềm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2017).

17/10/2017