Hà Giang

Philippines bắt giữ quả phụ tuyển mộ các chiến binh nước ngoài

07:27, 19/10/2017

Theo AP, giới chức Philippines đã bắt giữ quả phụ của thủ lĩnh nhóm phiến quân ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời cho biết người này đã tuyển mộ các tay súng nước ngoài tới Philippines và truyền bá tư tưởng cực đoan. 



Bộ trưởng Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre II đã dẫn quả phụ Karen Aizha Hamidon, mang trang phục trùm kín đầu và mặt, ra trình diện tại cuộc họp báo ngày 18/10. 

Ông cho biết đối tượng Hamidon bị bắt hôm 11/10 và được cho là đã kết hôn với tên Mohammad Jaafar Maguid, thuộc nhóm vũ trang Hồi giáo Ansar Khalifa ở Philippines.

Tên Maguid đã bị tiêu diệt hồi tháng 1/2017 trong một cuộc giao tranh với cảnh sát ở tỉnh Sarangani, miền Nam nước này. 

Cục điều tra quốc gia Philippines cho hay hồi năm ngoái, Hamidon đã tuyển một số công dân Ấn Độ tham gia các nhóm cực đoan ở miền Nam Philippines.

Thông qua mạng xã hội, đối tượng này đã mời những người có cảm tình với Hồi giáo gia nhập các nhóm phiến quân có quan hệ với IS đã chiếm đóng thành phố Marawi, miền Nam Philippines.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc

Sáng 18/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức khai mạc tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

18/10/2017
Cháy rừng tại nhiều nước làm hàng chục người chết

Theo Reuters và Tân Hoa xã, trong hai ngày qua có thêm ít nhất 36 người thiệt mạng do cháy rừng tại miền bắc và miền trung Bồ Ðào Nha, trong khi tại Tây Ban Nha có ba trường hợp tử vong liên quan các đám cháy. Tại Bồ Ðào Nha, hiện 3.600 lính cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa tại khoảng 30 đám cháy lớn. Italy đã điều động hai máy bay cứu hỏa thả bom nước tới Bồ Ðào Nha để hỗ trợ dập lửa. Tại Tây Ban Nha, hiện có tới 15 đám cháy lớn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa cuộc sống của người dân.

18/10/2017
Philippines tiêu diệt nghi can khủng bố hàng đầu khu vực châu Á

Theo AP, các quan chức Philippines ngày 16/10 cho biết, nghi can khủng bố hàng đầu châu Á đồng thời là nhân vật số hai của lực lượng phiến quân Hồi giáo có quan hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng thành phố Marawi, miền Nam nước này, tên Isnilon Hapilon đã bị tiêu diệt trong một trận giao tranh ác liệt. 

18/10/2017
Khát vọng vươn tới tự do, hạnh phúc, hòa bình

Liên hoan Thanh niên, Sinh viên (TN, SV) thế giới lần thứ 19 mang ý nghĩa quan trọng, lớn lao đối với không chỉ 30 nghìn đại biểu chính thức đang có mặt tại TP Sochi (Liên bang Nga), mà còn góp phần lan tỏa tới thế hệ trẻ toàn cầu khát vọng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Liên hoan được tổ chức trước thềm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2017).

17/10/2017