Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 16 - 17.6

09:44, 14/06/2019

BHG - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (14.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa dông. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 13.6 đến 1 giờ ngày 14.6) như: Bắc Quang (Hà Giang) 48mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 95mm.

Dự báo: Ngày và đêm nay (14.6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24 giờ, có nơi 150-200mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 16 - 17.6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. 

                                                Theo nchmf.gov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang và Vị Xuyên bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ lợn thương phẩm an toàn

BHG  - Sáng 12.6, UBND thành phố Hà Giang có buổi làm việc với UBND huyện Vị Xuyên, bàn các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn thương phẩm an toàn, gắn với hoạt động kết nối tiêu thụ giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên. Hiện tại, tình hình dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu người dân về sản phẩm thịt lợn giảm mạnh. Trong khi đó, số lượng lợn thương phẩm khỏe mạnh đến thời điểm xuất bán trên địa bàn huyện còn rất lớn với trên 90 nghìn con lợn. 

13/06/2019
Kiên quyết ngăn chặn vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc

BHG - Vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn đang là một trong những khả năng khiến cho dịch tả lợn châu Phi lây lan vào địa bàn tỉnh. Vì vậy, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chủ động thành lập 119 chốt kiểm dịch động vật tạm thời; tuy nhiên, công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán lợn và các sản phẩm từ lợn vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn bởi những "chiêu trò" của thương lái nhằm qua mặt các cơ quan chức năng trong vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ở vùng có dịch vào địa bàn khác tiêu thụ. 

 

 

13/06/2019
Mưa lớn diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Hiện nay (13.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Dự báo: Ngày hôm nay (13.6), do ảnh hưởng rìa phía Nam của rãnh áp thấp nên khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông;

13/06/2019
Thu mua lợn sạch, cấp đông thịt để đối phó dịch tả lợn châu Phi

Một giải pháp được xem là hữu hiệu đối phó với dịch tả lợn châu Phi là thu mua, giết mổ và cấp đông, nhằm ổn định cung cầu thịt lợn trên thị trường. Dịch tả lợn châu Phi đang có diễn biến ngày càng phức tạp và đã lan rộng gần 60 tỉnh, thành phố. Trong đó tổng số lợn bị bệnh buộc phải tiêu hủy là gần 2,5 triệu con, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, đặc biệt đe dọa nghiêm trọng đến việc đảm bảo nguồn cung trong tương lai. 

12/06/2019