Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 tại thị trấn Yên Minh

16:45, 12/06/2019

BHG - Theo thông tin từ Trạm Thú y và chăn nuôi huyện Yên Minh, từ ngày 9 - 10.6 Trạm Thú y và chăn nuôi huyện đã trực tiếp tiến hành kiểm tra, lấy mẫu gửi xét nghiệm dịch tả lợn châu Phi đối với hộ ông Nguyễn Đỗ Mười, thôn Phắc Nghè, Thị trấn Yên Minh. Kết quả cho thấy 2/3 mẫu lấy từ gia đình ông Mười dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó đàn lợn của gia đình ông Mười một số con có dấu hiệu sốt, bỏ ăn và chết bất thường. Ngay sau khi có kết quả mẫu xét nghiệm dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi của hộ ông Nguyễn Đỗ Mười, Trạm Thú y huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn, giám sát và tiêu hủy đàn lợn 8 con của gia đình ông Mười với tổng trọng lượng 240kg. Đồng thời, khoanh vùng ổ dịch, lập các chốt kiểm soát, hạn chế người và các phương tiện ra vào vùng ổ dịch.

Đây là ổ dịch thứ 2 xuất hiện trên địa bàn huyện Yên Minh. Trước đó ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại gia đình ông Vàng Văn Quý, thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh với tổng đàn lợn 21 con.

 Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết mô hình canh tác áp dụng cơ giới hoá sản xuất lạc L14 tại xã Vĩnh Phúc

BHG - Chiều ngày 10.6, Trung tâm Khuyến nông Hà Giang tổ chức tổng kết mô hình canh tác tổng hợp, áp dụng cơ giới hoá sản xuất lạc giống L14 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang. Mô hình canh tác tổng hợp áp dụng cơ giới hoá sản xuất lạc giống L14 được Trung tâm Khuyến nông Hà Giang triển khai thực hiện tại thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) có 72 hộ tham gia, diện tích áp dụng là 15 ha. Các hộ tham gia mô hình được Nhà nước hỗ trợ 100% về giống và 50% lượng phân bón, ni lông, thuốc BVTV, vôi bột, được hướng dẫn sản xuất. 

11/06/2019
Bộ NN&PTNT hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn

BHG - Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), ngày 28.5.2019, Bộ NN&PTNT ban hành Hướng dẫn số 3708/HD-BNN-TY về việc hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh DTLCP. Theo Hướng dẫn của Bộ, bệnh DTLCP là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm, có thể gây chết 100% số lợn mắc bệnh, hiện chưa có thuốc điều trị, vắc xin phòng bệnh. Từ tháng 2.2019 đến nay

11/06/2019
Bắc Mê nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ

¡BHG - Trước đây trên địa bàn huyện Bắc Mê, cây nghệ thường mọc tự nhiên xen với các loại cây trồng khác, hoặc dưới những tán rừng. Từ năm 2015, cây nghệ được thương lái các tỉnh và HTX trên địa bàn thu mua. Hiện, cây nghệ đã trở thành cây trồng được bà con trong huyện trồng với diện lớn và là hướng phát triển kinh tế của người dân nơi đây. Nhận thấy giá trị kinh tế từ cây nghệ, UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát diện tích để xác định vùng trồng nghệ tập trung.

 

11/06/2019
Nhân viên thú y cơ sở - lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi ở Bắc Mê

BHG - Thời gian qua, khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện và ngày càng lan rộng; những cán bộ làm công tác thú y cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Mê lại càng thêm tất bật. Đến thời điểm này, Bắc Mê là một trong 3 huyện vẫn nằm trong vùng an toàn với dịch bệnh trên đàn lợn. Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương là sự góp sức không nhỏ của những người làm công tác thú y cơ sở.

 

11/06/2019