Hà Giang

Vĩ Thượng phát động vệ sinh phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

16:58, 12/06/2019

BHG - Ngày 12.6, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) tổ chức phát động vệ sinh phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Các tuyên truyền viên tuyên truyền di động bằng xe máy tới các thôn xóm, gia đình tại xã Vĩ Thượng.
Các tuyên truyền viên tuyên truyền di động bằng xe máy tới các thôn xóm, gia đình tại xã Vĩ Thượng.

Đến thời điểm hiện tại, xã Vĩ Thượng chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, xã Vĩ Thượng đã chủ động tuyên truyền đến người dân về mức độ nguy hiểm và hậu quả của dịch tả lợn châu Phi tại 8/8 thôn, bản; phối hợp cùng các cơ quan ban ngành của huyện thành lập chốt trạm, phun thuốc tiêu độc, khử trùng hiệu quả. Tại Lễ phát động, ban tổ chức đã vận động các gia đình trong xã thực hiện quyết liệt công tác vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch tả lợn châu Phi, kiểm soát giết mổ lợn trên địa bàn, thực hiện theo tiêu chí 5 không: Không giấu dịch; không buôn bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường;  không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

Ngay sau Lễ phát động, khuyến nông viên và thú y thôn bản đã tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc chuồng trại cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã. Các tuyên truyền viên tuyên truyền di động bằng xe máy tới các thôn xóm, gia đình.

Tin, ảnh: Kỳ Duyên – Hoàng Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 30a mang ấm no về Mèo Vạc

BHG - Từ khi Nghị quyết 30a của Chính phủ đi vào cuộc sống đã mang đến một "luồng gió mới", tạo lực thúc đẩy phát triển KT – XH cho các địa phương khó khăn. Sau 10 năm thực hiện (2009 – 2019), với việc triển khai đồng bộ các chính sách giảm nghèo đặc thù cùng sự linh hoạt, hiệu quả trong sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ đã góp phần giúp người dân nơi miền đá Mèo Vạc có cuộc sống ngày một thêm no ấm.

 

12/06/2019
Đồng Văn thiệt hại do gió lốc kèm mưa đá

BHG - Vào chiều và tối ngày 10.6, tại huyện Đồng Văn xảy ra gió lốc kèm theo mưa đá đã làm tốc mái, đổ tường 7 nhà dân tại xã Tả Lủng; nưc chảy mạnh từ trên cao xuống làm đổ bức tường bao 50m2 tại trụ sở UBND thị trấn Đồng Văn; một số khu vực, tổ dân phố ở thị trấn Đồng Văn bị ngập úng cục bộ; nhiều đoạn đường vào xã Tả Lủng bị sạt lở đất đá ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đặc biệt, trên đường đi làm nương về do mưa lớn làm sói lở đất khiến đá lăn làm em Ly Mí Sính, 8 tuổi ở thôn Má Pắng, thị trấn Đồng Văn bị gẫy chân và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện điều trị.

 

11/06/2019
Hỗ trợ xây dựng nhà lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hà

BHG - Ngày 10.6, tại Trường Tiểu học Đông Hà, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng nhà lớp học cho trường Tiểu học Đông Hà. Theo thiết kế, công trình nhà lớp học hỗ trợ Trường Tiểu học Đông Hà sẽ được xây 1 tầng, với tổng diện tích hơn 153m2, gồm 3 lớp học, bếp nấu ăn và nhà vệ sinh; mái lợp tôn xốp, có trần chống nóng, nền ốp lát gạch Ceramic... 

11/06/2019
Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Hoàng Su Phì

BHG - Trong hai ngày 9 và 10.6, tại Hội trường trung tâm huyện Hoàng Su Phì, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với sự tham gia của 130 đại biểu đại diện cho trên 7.000 hội viên, thanh niên (HVTN) toàn huyện. Đây là Đại hội điểm cấp huyện của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang. Dự Đại hội có lãnh đạo Tỉnh Đoàn; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; đại diện các huyện, thành Đoàn trong tỉnh…

 

11/06/2019