Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai về tiêm vắc xin phòng Covid-19

10:32, 19/09/2022

BHG - Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp đăng tải thông tin gây hoang mang trong dư luận liên quan đến tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với trường hợp vi phạm.
Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với trường hợp vi phạm.

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện trường hợp N.T.P, sinh năm 1992, trú tại TP. Hà Giang sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook có nội dung gây hoang mang trong dư luận về tác dụng phụ của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tuyên truyền mọi người không nên cho con đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Làm việc với cơ quan Công an, N.T.P đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình là sai do thiếu hiểu biết về pháp luật. Căn cứ Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Phòng An ninh chính trị nội bộ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.P với số tiền 7,5 triệu đồng, yêu cầu N.T.P gỡ bỏ nội dung vi phạm trên tài khoản Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Tiến Trường  (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khen thưởng cá nhân có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
BHG - Ngày 31.8, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc có buổi gặp gỡ, khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn.
31/08/2022
Nghị định 45, chế tài để giữ văn minh đô thị và môi trường sống

BHG - Nghị định 45/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực ngày 25.8.2022. Đây được xem là một động thái quyết liệt của Chính phủ để giữ văn minh đô thị và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sau 1 tuần Nghị định được triển khai, hầu như những quy định chưa được áp dụng triển khai mạnh mẽ đến với người dân...

31/08/2022
Kiên quyết đấu tranh với tội phạm mua bán người
BHG - Tỉnh Hà Giang là một trong những địa bàn hoạt động của tội phạm mua bán người (MBN) diễn biến phức tạp nhất trên tuyến biên giới phía Bắc. Trước tình trạng trên, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, bóc gỡ nhiều đường dây, giải cứu nhiều nạn nhân trở về đoàn tụ cùng gia đình.
29/08/2022
Tội phạm an ninh mạng: Nguy cơ lớn của thế kỷ
Không chỉ dừng lại ở việc phải ứng phó với những bất ổn do hậu quả của đại dịch Covid-19 cùng khủng hoảng nguồn cung năng lượng và lương thực, thế giới còn đang đứng trước nguy cơ đáng báo động bởi số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng. Theo thống kê, năm 2021, tội phạm mạng gây thiệt hại 6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu. Dự kiến, đến năm 2025, con số này sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ USD.
28/08/2022