Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng ngăn cản hoạt động của nhà đầu tư

07:49, 19/03/2015

BHG- Mấy ngày gần đây, một số người dân xã Đạo Đức (Vị Xuyên) liên tục có hành động gây rối, cản trở hoạt động đầu tư, xây dựng Nhà máy sản xuất chì thỏi của Công ty Cổ phần luyện kim màu tại KCN Bình Vàng. Sáng 17.3, một nhóm hộ dân đã tụ tập trước cổng nhà máy đưa ra yêu sách đòi tăng tiền đền bù, giải phóng mặt bằng. Trước đó, một số người dân đã đẩy đổ hàng rào, cầm dao xông vào khu vực công trường, đóng cọc, căng dây chiếm đất. Khi bảo vệ nhà máy ra ngăn cản, giải thích, yêu cầu rút khỏi khu đất thực hiện dự án, họ không nghe còn có lời lẽ thách thức, đe dọa dẫn đến xô xát, gây thương tích cho bảo vệ.

Lắp ráp thiết bị, chuẩn bị đưa Nhà máy sản xuất chì thỏi vào hoạt động.
Lắp ráp thiết bị, chuẩn bị đưa Nhà máy sản xuất chì thỏi vào hoạt động.

Ông Lương Văn Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần luyện kim màu cho biết: Dự án Nhà máy sản xuất chì thỏi giai đoạn 1 đang được đầu tư, xây dựng với công suất 10 nghìn tấn/năm, tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đồng bộ từ khâu chuẩn bị đến luyện thành phẩm chì kim loại 99,99%. Khi đi vào hoạt động, sẽ tạo công ăn việc làm cho trên 200 lao động, mỗi năm đóng góp 15 tỷ đồng vào ngân sách địa phương. Ngay sau Tết Nguyên đán, nhà thầu thi công đã tập trung toàn lực, triển khai lắp đặt thiết bị, hoàn thiện các hạng mục còn lại, sớm đưa nhà máy vào hoạt động theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, gần đây các hộ dân liên tục kéo vào khu vực công trường, gây rối, đòi yêu sách nên đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án và uy tín của doanh nghiệp với đối tác. Không chỉ vậy, họ còn nhắn tin, gọi điện cho lãnh đạo doanh nghiệp đòi hỗ trợ với số tiền hàng trăm triệu đồng, khi không được đáp ứng họ liên tục đe dọa, khủng bố tinh thần.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn cho biết: Trong sự việc trên, lực lượng chức năng của huyện đã xác định có đối tượng cầm đầu. Huyện đã tuyên truyền, vận động người dân không nghe kẻ xấu xúi giục, đồng thời chỉ đạo điều tra, làm rõ động cơ, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống đối, cản trở hoạt động đầu tư và phá hoại tài sản của doanh nghiệp.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đóng giả 'đại gia' đi lừa chủ ôtô cho thuê

Khoác lên mình "vỏ bọc" đại gia, nhóm tội phạm thuê xe ôtô "đi đòi nợ". Sau khi "rê" được lái xe đến một địa điểm, những "đại gia" này tổ chức cờ bạc bịp nhằm "chăn tiền" của lái xe. Khi số nợ lên tới hàng trăm triệu đồng, lập tức, chúng ép phải cắm xe ôtô ở tiệm cầm đồ chúng chọn sẵn...

27/02/2015
Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức 'sạch tội'

TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định của cơ quan chức năng việc tuyên hủy hai bản án buộc ông Nguyễn Thanh Chấn có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại. Như vậy đến thời điểm này, ông Nguyễn Thanh Chấn đã chính thức "sạch tội".

27/02/2015
Triệt phá 930 cây thuốc phiện tại xã Thắng Mố

BHG- Ngày 23.2, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Đội Phòng chống Ma túy và tội phạm (Đồn Biên phòng Bạch Đích) đã phát hiện tại đám nương gia đình ông Vàng Chúng Tú (sinh 1958), dân tộc Mông, trú tại thôn Khán Trồ, xã Thắng Mố (Yên Minh) trồng 930 cây thuốc phiện cao 30 - 40cm. 

26/02/2015
1 người tử vong, 4 người bị thương vì tai nạn giao thông trong dịp Tết

BHG- Theo Công an tỉnh, 9 ngày nghỉ Tết vừa qua (từ 15.2 – 23.2), toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết và 4 người bị thương. 

25/02/2015