Thiệt mạng vì sử dụng điện lưới bắt cá?

14:46, 24/02/2015

BHG- Trưa ngày 23.2, Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên tiếp nhận bệnh nhân Nông Văn Thẩm (sinh năm 1992), trú tại thôn Trang, xã Trung Thành (Vị Xuyên) nhập viện trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim hoàn toàn, đồng tử giãn và mất hết phản xạ nên không thể cứu sống bệnh nhân.

Khu vực được nhiều người khẳng định “là hiện trường dẫn đến cái chết thương tâm của anh Thẩm khi sử dụng điện lưới bắt cá”
Khu vực được nhiều người khẳng định “là hiện trường dẫn đến cái chết thương tâm của anh Thẩm khi sử dụng điện lưới bắt cá”

Sự việc trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu được nhiều người khẳng định: Khoảng gần 12 giờ cùng ngày, do sơ xuất trong quá trình sử dụng điện lưới để bắt cá (tại khu vực ao, ngay lối cổng vào nhà), anh Thẩm đã bị điện giật, dẫn đến cái chết thương tâm. Được biết, anh Thẩm là lao động chính trong gia đình và con nhỏ mới tròn 3 tháng tuổi.

Qua sự việc trên chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả những ai cố tình sử dụng xung điện hoặc kích điện,... để bắt cá. Bởi điều đó không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Mặt khác, cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân: Để cứu sống nạn nhân bị điện giật, những người có mặt tại hiện trường cần nhanh chóng ngắt nguồn điện và áp dụng phương pháp cấp cứu tại chỗ (hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực,...) cho đến khi bệnh nhân hồi sinh tim, phổi thì mới chuyển đến cơ sở y tế...

 PHƯƠNG THÙY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Khen thưởng thành tích bắt đối tượng truy nã

BHG- Ngày 21.2, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho tập thể cán bộ Công an viên; Công an phụ trách xã; Dân quân tự vệ và bà con nhân dân xã Thượng Phùng.

23/02/2015
Mèo Vạc: Nổ bình khí bơm bóng bay, 2 trẻ tử vong

BHG- Vào khoảng 16h ngày 20.2, tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, đã xảy ra vụ nổ bình khí bơm bóng bay, khiến 2 trẻ tử vong.

22/02/2015
84 người chết sau ba ngày nghỉ Tết

Ít nhất 84 người chết và hơn 100 người bị thương sau 3 ngày của kỳ nghỉ Tết tại Việt Nam.

20/02/2015
Giải cứu phụ nữ bị lừa bán trước giao thừa

BHG - Vào lúc 20h 30 ngày 18. 2 (tức ngày 30. 12 tết) Đồn Biên phòng Phó Bảng (Hà Giang) đã giải cứu thành công 1 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

18/02/2015