Đòi nợ kiểu côn đồ, từ nạn nhân thành thủ phạm

13:30, 13/11/2014

Hai đối tượng đó là Tăng Thị Hà (44 tuổi) và Nguyễn Thị Chung (48 tuổi), cùng trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hà và Chung bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai bắt giữ về hành vi cướp tài sản.


Theo lời khai của Tăng Thị Hà thì Hà làm nghề kinh doanh tự do tại khu vực quận Hoàng Mai. Mối quan hệ giữa Hà với Dương Sơn Ca (trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai), bị hại của vụ án bắt đầu vào năm 2011, khi cả hai cùng đến một tiệm thẩm mỹ để làm đẹp. Qua giới thiệu của chủ cơ sở thẩm mỹ thì Ca là một doanh nhân, làm kinh tế rất giỏi… Và thực tế thì Ca luôn thể hiện điều đó. Những lần gặp gỡ tình cờ tại tiệm thẩm mỹ này, Ca luôn nói đến những cụm từ như giải ngân, thẩm định hồ sơ và rút tiền ngân hàng…

Cùng với cách ăn mặc sành điệu, tác phong nhanh nhạy, cách xài tiền của Ca cũng khiến Hà ngưỡng mộ. Ca tiêu tiền bằng tập… và không ít lần, đối tượng này đã hào phóng biếu Hà tiền để tiêu vặt… Sau này, Hà mới biết tất cả chỉ là màn kịch do Ca dựng lên nhằm đánh bóng bản thân, nhằm dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

Chung và Hà bắt mối cho Ca gặp Thắng, làm nghề cầm đồ ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Với sự bảo lãnh của Hà và Chung, Thắng đã đồng ý cho Ca vay gần nửa tỷ đồng. Trong quá trình làm ăn, Ca đã trả được ½ số tiền (khoảng 200 triệu đồng), số còn lại không có khả năng thanh toán. Sau đó, với lý do đang chửa đẻ, Ca khất nợ Chung và Hà rồi cao chạy xa bay.

Chung và Hà tại Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai.

Vì đã trót đứng ra bảo lãnh và biết sẽ không "nuốt" trọn được số tiền trên nên Hà và Chung đành phải bấm bụng trả nợ hết số tiền trên dù trong lòng vô cùng cay cú. Hoàng, Chung và Hà đánh Ca rồi ép Ca viết giấy biên nhận. Một giấy có nội dung Ca nhận của Hà 200 triệu đồng tiền đặt mua ôtô, sau một tháng nếu không mua được sẽ phải trả lại số tiền này và phải nộp phạt thêm 5% số tiền này nữa. Giấy thứ hai có nội dung Ca nhận tiền đặt cọc mua đất của Chung với số tiền hơn 600 triệu đồng. Với những tờ giấy biên nhận nợ này, Chung và Hà hy vọng rằng sẽ ép được nạn nhân trả tiền.

Sau khi nhận tin báo của người bị hại, Công an phường Hoàng Văn Thụ phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai vào cuộc, xác minh. Hành vi của Hà, Chung và Hoàng ép bắt Ca viết nợ, khống chế lấy tiền của Ca tiêu xài ngoài ý muốn của Ca là trái pháp luật. Vụ án thêm một lần nữa là bài học đắt giá cho những ai có ý định sử dụng "luật rừng" để giải quyết sự việc theo cách của riêng mình


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phá chuyên án ma túy thu 20 bánh heroin và 8 khẩu súng
Ngày 30/10, Thượng tá Nguyễn Hải Phong, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 29/10, tại khu vực km 106+700 quốc lộ 18A, thuộc khu Đồn Điền, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, đơn vị phối hợp với Phòng 4 Cục C47 Bộ Công an; Phòng phòng chống ma túy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ninh đã phá chuyên
31/10/2014
“Nói với tôi nếu không thể nói với ai”
HGĐT- Đó là thông điệp của đường dây nóng phòng, chống mua, bán người (MBN) tỉnh Hà Giang 18001282 vừa mới đi vào hoạt động. Thông qua hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đường dây nóng phòng, chống MBN góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác phối hợp, đấu tranh phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ kịp thời những trường hợp có
30/10/2014
Mất lái, xe tải lao xuống vực
HGĐT- Khoảng 1 giờ ngày 30.10, tại km 68+100, đoạn qua thôn Hùng Tiến, xã Hùng An (Bắc Quang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, khiến xe tải chở nước mắm bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người.
30/10/2014
4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
HGĐT- Ngày 28.10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đỗ Yến Anh, nguyên Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đỗ Triệu về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
29/10/2014