Thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm

14:06, 26/02/2013

HGĐT- Tết Nguyên đán Quý Tỵ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đón chào một năm mới với bao ước vọng. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, ngay từ những ngày đầu năm, lực lượng Công an nhân dân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.


Căn cứ vào chức năng nghiệp vụ của từng lực lượng, các đơn vị đã đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Sau 2 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm (từ 15.12.2012 -15.2.2013), tình hình ANTT tiếp tục được đảm bảo, không để xảy ra bị động, bất ngờ, nhiều vụ việc được phát hiện và điều tra, giải quyết kịp thời. Kết quả toàn lực lượng đã phát hiện và bắt giữ 66 vụ với 107 đối tượng phạm pháp hình sự (so với năm ngoái tăng 11 vụ, giảm 12 đối tượng); khởi tố điều tra 27 vụ với 67 bị can. Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm về TTXH, phát hiện, bắt giữ 48 vụ với 90 đối tượng với các hành vi như: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm và giao cấu với trẻ em, mua bán người (MBN), lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, vận chuyển pháo trái phép, trộm cắp tài sản, đánh bạc... Điển hình một số vụ việc như: triệt phá 1 đường dây mua bán vũ khí liên tỉnh, bắt giữ 9 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng, thu giữ 2 khẩu súng ngắn, 2 khẩu súng CKC, 2 súng tự chế, 4 nòng và báng súng, 1 quả lựu đạn và trên 50 viên đạn các loại; tiếp tục triển khai chuyên án MBN theo tuyến liên tỉnh, phát hiện và bắt giữ 2 vụ với 3 đối tượng có hành vi MBN, mua bán trẻ em; khởi tố bị can và bắt tạm giam 26 đối tượng đánh bạc tại huyện Bắc Quang, thu giữ trên 36 triệu đồng; phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép, thu giữ 76 kg pháo các loại... Tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ 10 vụ, 10 đối tượng về hành vi vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ gần 20m3 gỗ nghiến nhóm IIA, và trên 156 kg gà nhập lậu. Trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị đã tăng cường đấu tranh, triệt phá các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, phát hiện bắt giữ và khởi tố 5 vụ với 7 đối tượng có hành vi mua bán và sử dụng trái phép ma túy, thu giữ 0,82g hêrôin.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chủ động triển khai thực hiện các phương án chống đua xe trái phép; qua tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 351 triệu đồng. Về TNGT trên địa bàn xảy ra 17 vụ, làm chết 11 người, bị thương 20 người, so với cùng kỳ năm trước giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Đặc biệt, trong 9 ngày nghỉ Tết, các đơn vị, Công an các huyện, thành phố đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ an toàn các hoạt động chào đón năm mới, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh.

 

Ghi nhận những thành tích của lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an Thành phố Hà Giang có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT và TTATGT dịp Tết Quý Tỵ. Đây là phần thưởng xứng đáng, động viên CBCS quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, hy sinh những lợi ích cá nhân, giữ gìn sự bình yên cho mùa Xuân mới. “Vạn sự khởi đầu nan”, với những kết quả đã đạt được ngay từ những ngày đầu năm, cùng với sự cố gắng nỗ lực của mỗi CBCS CAND, tin tưởng rằng, ANTT trên địa bàn tiếp tục được đảm bảo, giữ vững và ổn định, toàn lực lượng quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, vì nhân dân phục vụ, vì tỉnh nhà hội nhập và phát triển.


NGUYỄN LÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì hạnh phúc mỗi gia đình
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Mặc dù chỉ với 14 cán bộ, nhân viên song được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GTVT, các địa phương và các ngành liên quan; cùng với sự đoàn kết nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên Thanh tra Sở Giao thông (TTSGT) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình góp phần vào việc giữ gìn kỷ cương pháp luật trong thực hiện Luật ATGT trên địa bàn tỉnh.
31/01/2013
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Góp phần giữ vững kỷ cương, pháp luật
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Những năm qua, theo Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân, ngành Kiểm sát thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Từ đó đến nay, các nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp luôn khẳng định và đặt ra yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ công tố cũng như vai trò, trách nhiệm trong hoạt động tư
31/01/2013
Ngành Tòa án phát huy truyền thống thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Xuân Quý Tỵ - 2013 đang về trên mọi miền đất nước! Đón chào Xuân mới trong không khí phấn khởi chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 2013), ngành Tòa án nhân dân (TAND) Hà Giang tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08/2002 về một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp trong thời gian tới, Nghị quyết 49/2005 của Bộ Chính trị về chiến
31/01/2013
Công tác trợ giúp pháp lý mang đến nhiều lợi ích cho người dân
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Là địa phương còn nhiều khó khăn về KT – XH, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều, hiểu biết về pháp luật còn nhiều hạn chế, từ đó tạo ra không ít những rào cản cho sự phát triển và hội nhập. Chính vì vậy, những năm qua công tác trợ giúp pháp lý luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh. Đối với ngành Tư pháp, công tác trợ giúp pháp lý được
31/01/2013