Rạch quần nữ sinh để người yêu nhờ chở đi học

08:08, 25/04/2011

Sợ bị người yêu bỏ vì trước đó xảy ra cãi nhau, Tài đã rủ rê Duy, Ngữ và Li dùng xe môtô đi đến các trường THPT dùng dao rọc giấy rạch vào mông quần các nữ sinh để gây cho người yêu cũng hoang mang, sợ hãi sẽ phải gọi Tài chở đi học.


Ngày 23/4, TAND huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã đưa vụ án "Cố ý gây thương tích" và "Làm nhục người khác" đối với Nguyễn Thành Tài (tự Nghỉnh, 28 tuổi), Phạm Thanh Duy (tự trùm sò, 29 tuổi), Phan Ca Li (17 tuổi) và Võ Lê Hoàng Ngữ (29 tuổi), đều ngụ tại thị xã Tây Ninh ra xét xử. Đây là vụ án mà đông đảo nhân dân chờ đợi nhất từ trước tới nay.

Sự việc diễn ra vào những ngày đầu tháng 3, Nguyễn Thành Tài - kẻ chủ mưu trong vụ án - quyết định ra tay rạch quần nữ sinh chỉ với mục đích làm cho các em học sinh nữ xấu hổ và hoang mang lo sợ không dám đi học. Mặt khác, Tài muốn bạn gái của hắn sợ mà kêu Tài chở đi học, vì trước đó giữa Tài và bạn gái đã xảy ra cãi vã… Không muốn thực hiện vụ việc một mình, Tài chủ động rủ rê, bàn bạc với Phạm Thanh Duy, Võ Lê Hoàng Ngữ và Phan Ca Li dùng xe môtô đi đến các trường THPT trên địa bàn huyện Hoà Thành và thị xã dùng dao rọc giấy rạch vào mông quần các nữ sinh.

Từ ngày 7 đến 18/3, chỉ một mình Tài đã thực hiện 4 vụ, sau đó cùng với Duy ra tay 7 vụ, cùng với Ngữ 4 vụ, phân công Ngữ và Ca Li thực hiện 4 vụ. Đến vụ thứ 4 chưa thực hiện được thì bị phát hiện bắt giữ.

Tổng cộng cả nhóm đã thực hiện 19 vụ việc, gây thương tích trên thân thể các nạn nhân, đồng thời làm các em hoảng loạn không dám đi học. Tại phiên toà, 12 bị hại có mặt đều bức xúc đòi hỏi HĐXX phải xử lý nghiêm khắc hành vi làm nhục và gây thương tích cho các em. Tổng thương tích là 64%, trong đó có bị hại mang thương tích đến 12%. Trong vụ án này Tài là người chủ mưu, cầm đầu tất cả các lần thực hiện tội phạm nêu trên. Duy là người đồng phạm với vai trò thực hành, giúp sức 7 vụ. Ngữ và Ca Li đồng phạm với 8 vụ.

Bị cáo Tài cùng 3 đồng phạm.

Khi trả lời hội đồng xét xử, Ca Li và Duy cho biết sau khi rạch xong cảm giác rất lo sợ sẽ bị bắt. Riêng Duy khai sau khi nghe dư luận lên án hành vi của Tài và đồng bọn nên Duy không tiếp tục tham gia.

Tài khai: "Do trước đó bị cáo và bạn gái có cãi vã nhau, bị cáo sợ bạn gái bỏ nên có ý định rạch mông nữ sinh để cho bạn gái sợ, để Tài có cơ hội chở bạn gái đi học". Con dao lấy từ nhà của Tài, vì dao của gia đình dùng để rọc vé số (nhà Tài là đại lý vé số).

Các bị hại đều bức xúc: "Sau khi bị rạch mông em rất nhục nhã không dám đi học, sợ hãi, không dám nhìn mặt bạn bè vì sợ dao dính máu nhiễm HIV… yêu cầu xử lý các bị cáo một cách nghiêm minh và yêu cầu bồi thường danh dự nhân phẩm cho các bị hại, yêu cầu tòa xử phạt những người này một cách xứng đáng". Khi nghe tin đồn bị nhiễm HIV, các em rất lo sợ, có em còn bỏ học, gia đình phải động viên để các em đi học.

Nhiều phụ huynh và các em nữ sinh còn bật khóc tại tòa. Các phụ huynh cho biết: "Việc học hành của các em nữ sinh sau đó bị giảm sút rất nhiều, gây hoang mang lo lắng, nhiều người phải bỏ công ăn việc làm đưa con đi học". Yêu cầu Tòa xử các bị cáo mức án thật nghiêm minh.

Được biết, ngày 29/3, Ngữ bị TAND Tối cao tại TP HCM xử phạt 12 năm tù về tội "giết người", ngày 27/8/2010 được ra trại trở về nhà đi làm mướn cho đến ngày bị bắt.

Riêng Tài cũng có một tiền án từng "nổi đình nổi đám" vào năm 2009, ngày 2/1/2009 Tài cùng 4 bị cáo khác đã bị TAND thị xã Tây Ninh tuyên phạt 12 tháng tù treo về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật"; "cố ý làm hư hỏng tài sản"; và "cố ý gây thương tích" xảy ra trên địa bàn thị xã vào ngày 24/7/2008. Tài và Ngữ đều chưa được xóa án tích.

Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 tội danh cố ý gây thương tích và làm nhục cho các bị cáo Danh 10 năm tù, Duy 6 năm tù, Ngữ 4 năm 6 tháng tù và Ca Li 1 năm 3 tháng tù.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe do gây thương tích, yêu cầu bồi thường tinh thần do danh dự, nhân phẩm bị xúc phạm và trang phục bị hư hỏng cho 11 em nữ sinh với tổng số tiền là 72.653.000 đồng.


CAND

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Quản lý thị trường huyện Mèo Vạc tiêu huỷ 95,5 kg thuốc tân dược lậu, 300 kg men rượu giả
HGĐT- Sáng 29.3, Đội quản lý thị trường huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu huỷ toàn bộ 95,5 kg thuốc tân dược và 300 kg men rượu giả không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội quản lý thị trường và Trung tâm Y tế huyện phát hiện và thu giữ được trong một tháng trở lại đây.
30/03/2011
Bắt giữ trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà nhập lậu không rõ nguồn gốc
HGĐT- Rạng sáng ngày 29/3, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, trên đường Quốc lộ 4C huyện Đồng Văn - Hà Giang, địa phận xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải nhẹ chở hàng không rõ nguồn gốc.
29/03/2011
Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở chợ trung tâm thành phố Hà Giang
HGĐT- Chợ trung tâm Thành phố Hà Giang là nơi giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hoá lớn nhất của tỉnh ta. Với khối lượng hàng hoá đa dạng và phong phú có giá trị tài sản lớn, trong đó có nhiều mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ kinh doanh cũng như người dân đến mua hàng được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu,
28/03/2011
Gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
HGĐT- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng Giàng Súa Xay, dân tộc Mông, sinh năm 1964, trú tại thôn Phố Trồ, thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn (Hà Giang) - người đã gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.
28/03/2011