Đội Quản lý thị trường huyện Mèo Vạc tiêu huỷ 95,5 kg thuốc tân dược lậu, 300 kg men rượu giả

17:07, 30/03/2011

HGĐT- Sáng 29.3, Đội quản lý thị trường huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu huỷ toàn bộ 95,5 kg thuốc tân dược và 300 kg men rượu giả không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội quản lý thị trường và Trung tâm Y tế huyện phát hiện và thu giữ được trong một tháng trở lại đây.


 
 Đội Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng của huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu hủy số hàng trên.

Toàn bộ số thuốc tân dược và men rượu lậu trên được một số người dân lén lútbán tại chợ trung tâm huyện và các chợ trong khu vực. Đây là một loại dược liệu nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, mọi chỉ dẫn trên bao bì đều in bằng chữ nước ngoài, mặt khác những người bán hàng đều không có chứng chỉ hành nghề, mà chỉ bán theo nhận biết sơ lược khi mua về, còn tác dụng cụ thể và các phản ứng khác đều không biết. Trong đợt tiêu huỷ lần này có loại men rượu Trung Quốc chủ yếu dùng để ướp thức ăn cho gia súc, nhưng do lợi nhuận cũng như nhận thức của người dân còn kém nên bà con đã vô tình mua về để nấu rượu. Đây là điều đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của người dân. Vấn đề này huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên một vấn đề khó khăn đó là địa bàn rộng, lực lượng kiểm tra mỏng, nhận thức của nhân dân còn kém, cấp uỷ, chính quyền một số xã chưa quan tâm đến vấn đề này, nên tình trạng buôn bán trái phép vẫn còn xảy ra.


Tin, ảnh: MINH ĐỨC (Đài TT-TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt giữ trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà nhập lậu không rõ nguồn gốc
HGĐT- Rạng sáng ngày 29/3, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, trên đường Quốc lộ 4C huyện Đồng Văn - Hà Giang, địa phận xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải nhẹ chở hàng không rõ nguồn gốc.
29/03/2011
Gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
HGĐT- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng Giàng Súa Xay, dân tộc Mông, sinh năm 1964, trú tại thôn Phố Trồ, thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn (Hà Giang) - người đã gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.
28/03/2011
Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở chợ trung tâm thành phố Hà Giang
HGĐT- Chợ trung tâm Thành phố Hà Giang là nơi giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hoá lớn nhất của tỉnh ta. Với khối lượng hàng hoá đa dạng và phong phú có giá trị tài sản lớn, trong đó có nhiều mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ kinh doanh cũng như người dân đến mua hàng được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu,
28/03/2011
Gia tăng các vụ kiều nữ lừa đại gia
Một trong những vụ lừa vô lý và lạ lùng nhất trong đó nạn nhân là 2 đại gia buôn ôtô sừng sỏ ở Hà Nội và TP HCM. Cả hai người đều có trong tay tiền tỉ, quan hệ rộng, hiểu biết nhiều, nhưng đều sa vào lưới nhền nhện của một cô gái không nghề, trình độ chỉ đến lớp 9. Đặc biệt, kiều nữ “chân ngắn” còn cho các đại gia trên dính bẫy hết sức vô lý và buồn cười.
28/03/2011