Giết người vì một mâu thuẫn nhỏ

17:02, 20/04/2011

HGĐT- Ngày 20/4, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự vụ án và tuyên phạt bị cáo Phượng Chòi Phin, sinh năm 1983, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì 10 năm tù giam về tội “giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 40 triệu đồng.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Năm 2009, Phượng Chòi Phin mượn đất của gia đình Phượng Mùi Cháng, sinh năm 1979, là người cùng thôn để trồng sắn, nhưng Phin không trồng sắn mà lại trồng chè nên Cháng đã đòi lại. Năm 2010, ông Phượng Quầy Tòng là bố đẻ của Phin hỏi và được Phượng Quầy Lụa (chồng của Cháng) cho mượn đất để trồng sắn nhưng Cháng không đồng ý và sang nhà Phin đòi lại, từ đó Phin đã thù ghét Cháng.


Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 29.10.2010, sau khi ăn cơm, uống rượu Phin đến nhà Cháng hỏi tại sao lại không cho mượn đất. Khi Phin đi đến gần nhà của Cháng thì gặp Cháng cầm đèn pin đi ra để tìm trâu bị lạc. Phin đã rủ Cháng đi chơi. Hai người đi theo đường mòn đến vườn chè thôn Nậm Ai, tại đây Phin nảy sinh ý định đánh chết Cháng. Phin đã dùng tay bóp cổ, sau đó dùng tay, chân đấm, đạp vào ngực của Cháng làm cho Cháng bị chấn thương vùng ngực dẫn đến tử vong. Ngày 2.11.2010, được sự động viên của gia đình, Phin đã đến Ủy ban Nhân dân xã Hồ Thầu đầu thú.

Tại phiên tòa, bị can Phượng Chòi Phin đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội giết người. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà người thanh niên dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế, suy nghĩ nông cạn nên đã để xảy ra vụ án nghiêm trọng trên./.


MINH TÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Quản lý thị trường huyện Mèo Vạc tiêu huỷ 95,5 kg thuốc tân dược lậu, 300 kg men rượu giả
HGĐT- Sáng 29.3, Đội quản lý thị trường huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu huỷ toàn bộ 95,5 kg thuốc tân dược và 300 kg men rượu giả không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội quản lý thị trường và Trung tâm Y tế huyện phát hiện và thu giữ được trong một tháng trở lại đây.
30/03/2011
Bắt giữ trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà nhập lậu không rõ nguồn gốc
HGĐT- Rạng sáng ngày 29/3, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, trên đường Quốc lộ 4C huyện Đồng Văn - Hà Giang, địa phận xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải nhẹ chở hàng không rõ nguồn gốc.
29/03/2011
Gia tăng các vụ kiều nữ lừa đại gia
Một trong những vụ lừa vô lý và lạ lùng nhất trong đó nạn nhân là 2 đại gia buôn ôtô sừng sỏ ở Hà Nội và TP HCM. Cả hai người đều có trong tay tiền tỉ, quan hệ rộng, hiểu biết nhiều, nhưng đều sa vào lưới nhền nhện của một cô gái không nghề, trình độ chỉ đến lớp 9. Đặc biệt, kiều nữ “chân ngắn” còn cho các đại gia trên dính bẫy hết sức vô lý và buồn cười.
28/03/2011
Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở chợ trung tâm thành phố Hà Giang
HGĐT- Chợ trung tâm Thành phố Hà Giang là nơi giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hoá lớn nhất của tỉnh ta. Với khối lượng hàng hoá đa dạng và phong phú có giá trị tài sản lớn, trong đó có nhiều mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ kinh doanh cũng như người dân đến mua hàng được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu,
28/03/2011