Bắt giữ trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà nhập lậu không rõ nguồn gốc

16:21, 29/03/2011

HGĐT- Rạng sáng ngày 29/3, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, trên đường Quốc lộ 4C huyện Đồng Văn - Hà Giang, địa phận xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải nhẹ chở hàng không rõ nguồn gốc.


 
 Cán bộ Đội QLTT số 1 Thành phố Hà Giangkiểm tra số thịt gà và trứng gà nhập lậu từ Trung Quốc.

Xe ô tô mang biển kiểm soát 23T - 2294 chở 47 lồng gà thịt, với 1.012 kg và 18.000 quả trứng gà được đựng trong 50 hộp, tổng giá trị số thịt gà và trứng gà 92.000.000 đồng, chủ hàng nhập lậu từ Trung Quốc qua cửa khẩu xã Bạch Đích, huyện Yên Minh vận chuyển về Thành phố Hà Giang tiêu thụ.

Chủ số hàng hóa gia cầm và trứng gà nhập lậu trên là Phạm Văn Thanh, sinh năm 1975, thường trú tại tổ 3, phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Giang đã khai nhận: Sau một thời gian thu gom mua gà và trứng gà nhập lậu của bà con mang từ Trung Quốc bán ở chợ Bạch Đích về với giá rất rẻ như: 1.000 đồng/1 quả trứng gà; 40.000 đồng/kg gà thịt. Nếu mang về trót lọt bán tại chợ trung tâm Thành phố Hà Giang, trừ chi phí thuê xe, chủ hàng được lãi gấp đôi.

Tại thời điểm kiểm tra, trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà chủ hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và hồ sơ kiểm dịch hàng hóa. Ngay sau khi tiến hành xác minh, kiểm định chất lượng thịt gà và trứng gà, chiều 29/3 Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã ra Quyết định tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số hàng trên tại bãi rác Thành phố Hà Giang và xử phạt hành chính sung công quỹ Nhà nước./.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở chợ trung tâm thành phố Hà Giang
HGĐT- Chợ trung tâm Thành phố Hà Giang là nơi giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hoá lớn nhất của tỉnh ta. Với khối lượng hàng hoá đa dạng và phong phú có giá trị tài sản lớn, trong đó có nhiều mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ kinh doanh cũng như người dân đến mua hàng được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu,
28/03/2011
Gia tăng các vụ kiều nữ lừa đại gia
Một trong những vụ lừa vô lý và lạ lùng nhất trong đó nạn nhân là 2 đại gia buôn ôtô sừng sỏ ở Hà Nội và TP HCM. Cả hai người đều có trong tay tiền tỉ, quan hệ rộng, hiểu biết nhiều, nhưng đều sa vào lưới nhền nhện của một cô gái không nghề, trình độ chỉ đến lớp 9. Đặc biệt, kiều nữ “chân ngắn” còn cho các đại gia trên dính bẫy hết sức vô lý và buồn cười.
28/03/2011
Gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
HGĐT- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng Giàng Súa Xay, dân tộc Mông, sinh năm 1964, trú tại thôn Phố Trồ, thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn (Hà Giang) - người đã gây trọng án chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.
28/03/2011
Lời tự bạch lúc rạng sáng của con gái nhà báo Hoàng Hùng
Con gái nhà báo Hoàng Hùng cho biết, trong quá trình ông điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Tâm nguyên cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Long An có "rêu rao" rằng nhà báo Hùng viết báo đụng chạm nên bị người ta kêu "xã hội đen" xử. "Chú Tâm ghé nhà nói với mẹ: Em không làm em không có gì phải sợ”...
28/02/2011