5 án tử hình, 11 án chung thân cho vụ án buôn 51 bánh heroin ở Thái Nguyên

10:16, 29/03/2010
Sau 14 ngày tiến hành xét xử, ngày 26-3, TAND tỉnh Thái Nguyên đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Đua, 43 tuổi, trú ở khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội cùng đồng bọn. Đây được coi là vụ án ma túy có đông bị cáo nhất Thái Nguyên với 29 đối tượng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Nguyễn Văn Đua và đồng bọn đã có hành vi buôn bán gần 51 bánh heroin. Khi tham gia mua bán, vận chuyển heroin, một số đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng. Đặc biệt, sau khi bị bắt, một số đối tượng đã nhờ người thân cùng nhiều mối quan hệ khác đưa hối lộ hàng trăm triệu đồng cho một số điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán dẫn đến lọt người, lọt tội...

Bị cáo Nguyễn Văn Đua tại tòa.

Đối với nhóm phạm tội về ma túy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 5 án tử hình: Nguyễn Văn Đua, Lê Đức May, Nguyễn Thị Hảo, Nguyễn Đăng Lập, Nguyễn Công Viễn; 11 án chung thân, các đối  tượng còn lại chịu mức án từ 10 đến 20 năm.

Đối với nhóm bị cáo đưa và nhận hối lộ, Hội đồng xét xử tuyên phạt hai bố con Dương Công Phúc 3 năm tù giam; Nguyễn Văn Dũng và Lương Tuấn Anh (nguyên cán bộ PC17, Công an tỉnh Thái Nguyên), 4 năm tù giam; Lê Trung Tiến (nguyên kiểm sát viên - Viện KSND Thái Nguyên) 7 năm tù giam; Đinh Thị Hòa (nguyên thẩm phán - TAND tỉnh Thái Nguyên) 22 tháng cải tạo không giam giữ; Nguyễn Thế Cường 36 tháng tù cho hưởng án treo và 50 tháng thử thách.


cand

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội KLCĐ-PCCCR số 1 thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng
HGĐT- Đội Kiểm lâm cơ động (KLCĐ) - phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) số I được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý lâm sản; kiểm tra, giám sát việc khai thác, chế biến, sử dụng, kinh doanh, vận chuyển lâm sản; đôn đốc các đơn vị, chủ rừng về công tác PCCCR, tham gia chữa cháy rừng.
25/03/2010
Bắt vụ vận chuyển 149,3kg ngà voi
Ngày 22/3, Phòng CSGT Công an đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ số đối tượng và tang vật là 149,3kg ngà voi cho Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV để điều tra làm rõ.
24/03/2010
Đồn Biên phòng Tùng Vài: Phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới
HGĐT- Đồn Biên phòng Tùng Vài có nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm nhiệm gồm các xã: Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ thuộc huyện Quản Bạ, với tổng chiều dài đường biên là 28,5 km với 7 cột mốc. Địa bàn 3 xã trên có 8 dân tộc anh em cùng chung sống bao gồm dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng, Pú Y, Giấy,
24/02/2010
Công an thị xã Hà Giang: Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết
HGĐT- Trong những ngày đầu năm mới Canh Dần 2010, đến thăm cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hà Giang, được tận mắt chứng kiến không khí bận rộn của các anh, mới phần nào hiểu được những khó khăn và sự hy sinh của các anh trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, cũng như sự bình yên, hạnh phúc cho mỗi gia đình.
24/02/2010