Hoa Tam giác mạch đẹp mãi trong lòng du khách

09:22, 11/11/2017

BHG - Mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều nét đẹp nên thơ, hoa Tam giác mạch được nhiều du khách cảm nhận mềm mại, dịu dàng như những thiếu nữ tuổi mười tám, đôi mươi. Đến hẹn lại lên, mỗi mùa hoa Tam giác mạch thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc, chứa nhiều bí ẩn của một loài hoa.

Tạo dáng cùng hoa Tam giác mạch ở xã Lũng Táo  (Đồng Văn).  					 Ảnh: HOÀNG TUYẾN
Tạo dáng cùng hoa Tam giác mạch ở xã Lũng Táo (Đồng Văn). Ảnh: HOÀNG TUYẾN

Du khách Beverly Amanda, đến từ đất nước Ukraine, tâm sự: Đây là lần tiên bà cùng các bạn đến với Hà Giang, được ngắm hoa Tam giác mạch, thật sự đây là một loài hoa rất đẹp. Khi đến với vùng Cao nguyên đá, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một loài hoa, bà còn được thưởng thức các sản phẩm từ Tam giác mạch như: Rượu Tam giác mạch, bánh Tam giác mạch. Khi về nước, nhất định bà sẽ giới thiệu về hoa Tam giác mạch của Hà Giang cho bạn bè cũng như nhiều người biết.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc).                                  Ảnh: HT
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Ảnh: HT

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017 sắp diễn ra nhằm tôn vinh và quảng bá những giá trị di sản văn hóa của dân tộc, những danh lam, thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang với khách du lịch trong và ngoài nước. Năm nay, du khách có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh hoa Tam giác mạch ở một số điểm lý tưởng như: Thạch Sơn Thần ở xã Quyết Tiến (Quản Bạ); Làng Văn hóa Lũng Cẩm ở xã Sủng Là (Đồng Văn); chân đèo Mã Pì Lèng huyện Mèo Vạc; khu vực rừng thông và xã Na Khê của huyện Yên Minh...

Cũng như bà Beverly Amanda, du khách Bùi Văn Nam đến từ Hà Nội chia sẻ: Đây là lần thứ hai anh đến với Hà Giang để ngắm vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch. Lần trước đến với lễ hội, anh rất ấn tượng với loại hoa này. Lần này anh đến và nhận thấy sự chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III quy mô hơn; hoa nở rất đẹp; các điểm trồng hoa cũng rất thuận tiện cho du khách chiêm ngưỡng và quay phim, chụp ảnh lưu giữ những kỉ niệm cùng bạn bè; người dân địa phương ở đây rất tình cảm và mến khách. Anh và các bạn muốn được ở lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn với hoa Tam giác mạch.

Đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tiễn, nhiều hoạt động sâu sắc của các đồng bào dân tộc anh em trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Người dân huyện Đồng Văn tích cực tu sửa, làm nhà lưu trú phục vụ du khách

BHG-Trong những năm qua, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã trở thành "thương hiệu" cho du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này luôn mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của đất và người Cao nguyên đá Đồng Văn. Nắm bắt được thời cơ này, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm qua, người dân huyện Đồng Văn chủ động tu sửa, xây mới nhà làm dịch vụ lưu trú - Homstay đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

27/10/2017
Kế hoạch tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú"

BHG- Ngày 25.9.2017, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 30/KH-BTC về việc tổ chức tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú". Dưới đây là nội dung kế hoạch.

27/09/2017
Yên Minh, hứa hẹn nét riêng hấp dẫn

BHG - Đến thời điểm này, huyện Yên Minh đã hoàn thành việc gieo trồng hoa Tam giác mạch phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III - năm 2017; tạo điểm nhấn cảnh quan hấp dẫn, thu hút  khách du lịch trong hành trình khám phá Lễ hội. Yên Minh là huyện có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn gắn với giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; UBND huyện đã ban hành Kế hoạch "Trồng hoa Tam giác mạch vụ Thu- đông năm 2017 gắn với phát triển du lịch sinh thái".

 

26/10/2017