Lại về một mùa hoa

08:45, 25/10/2017

BHG - Hoa Tam giác mạch mấy năm trở lại đây đã trở thành điểm hẹn của những người yêu thích cảnh quan và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang. Tháng 10, cái se lạnh đầu mùa đã bắt đầu len lỏi, Cao nguyên đá như một cô sơn nữ, khoác trên mình tấm áo dệt ngàn hoa. Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc chào đón du khách đến ngắm nhìn.

Du khách với hoa Tam giác mạch tại điểm dừng chân xã Phố Cáo.
Du khách với hoa Tam giác mạch tại điểm dừng chân xã Phố Cáo.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III năm 2017 sẽ được khai mạc vào ngày 24.11 tại 4 huyện vùng cao: Quản bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Trong đo, hoạt động chính diễn ra tại trung tâm huyện Đồng Văn. Với chủ đề: “Bản tình ca từ đá”, xuyên suốt mùa lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động, thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc sống trên Cao nguyên đá. Đặc biệt, nhằm tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn và ấn tượng cho du khách, năm nay, Ban tổ chức Lễ hội tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hoạt động bay dù trên thảm hoa Tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, trải nghiệm ẩm thực bít tết thịt bò... Bên cạnh đó, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách, hiện tại, tại các khu vực diễn ra hoạt động của lễ hội đã được VNPT nâng cấp cấu hình cơ sở hạ tầng đã được lắp đặt từ Lễ hội năm 2016, đảm bảo không xảy ra nghẽn mạng, sự cố về mạng. Đồng thời, cũng lắp đặt các trạm 4G tốc độ cao nhất, giúp du khách có thêm cơ hội trải nghiệm.

Riêng đối với huyện Đồng Văn, năm nay đã trồng 550 ha hoa Tam giác mạch tại các xã vùng trọng điểm như Phố Cáo, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là và thị trấn Đồng Văn, Phố Bảng. Diện tích hoa Tam giác mạch được trồng theo từng thời điểm khác nhau, được thiết kế, tạo hình đẹp, đảm bảo mỹ quan, không trùng lặp nhằm phục vụ du khách đến ngắm và chụp ảnh lưu niệm. Huyện cũng chỉ đạo trồng hoa làm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau từ 20 - 30 ngày, bắt đầu trồng từ 20.8.2017. Đến nay, một số diện tích hoa Tam giác mạch trồng đợt 1 tại điểm dừng chân xã Phố Cáo, Lũng Táo, thị trấn Đồng Văn hay dọc đường vào cột cờ Lũng Cú đã nở hoa phục vụ du khách lên tham quan trước mùa lễ hội. Tại đây, hoa bắt đầu chuyển màu tím hồng vô cùng đẹp mắt. Theo ông Lầu Mí Páo, Bí thư Đảng ủy xã Lũng Táo: “Tại một số điểm của xã, hoa đã nở rộ. Năm nay, thời tiết các huyện vùng cao lạnh hơn, thời gian tổ chức lễ hội cũng được điều chỉnh khá phù hợp, hoa Tam giác mạch hứa hẹn sẽ đẹp hơn năm trước”. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng du khách sẽ thật sự có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong mùa lễ hội này.

Cao nguyên đá – không phải toàn đá, ở đó còn có mùa hoa đẹp miên man, có chút gì đó đơn sơ, hoang dại. Tỉnh ta đã thành công khi tạo dựng được một thương hiệu vừa mang nét truyền thống, vừa hợp xu thế để phát triển KT-XH của địa phương. Trải qua 2 mùa lễ hội thành công, năm nay, Lễ hội Hoa Tam giác mạch hứa hẹn sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng du khách đến với Hà Giang.

MY LY  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn My Bắc xây dựng Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Nông thôn mới

BHG -  Làng Văn hóa du lịch thôn My Bắc, xã Tân Bắc (Quang Bình) nằm trên trục Quốc lộ 279 từ huyện Bắc Quang đi huyện Bảo Yên (Lào Cai) nên rất thuận lợi cho việc thông thương trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong khu vực.

25/10/2017
"Văn hóa soi đường cho Quốc dân đi"

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh, không chỉ là một lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Hồ Chí Minh còn là một Nhà văn hóa lớn được cả thế giới ghi nhận và ngưỡng mộ. Trong di sản của Người để lại về tư tưởng văn hóa, Bác cho biết "Văn hóa soi đường cho Quốc dân đi", văn hóa không ở bên ngoài mà tồn tại trong kinh tế, chính trị của nhân loại. 

24/10/2017
Hội thảo nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 21.10, Phòng Giáo dục và Đào tạo TPHG phối hợp với Trung tâm giáo dục cộng đồng TPHG tổ chức hội thảo nâng cao năng lực ngoại ngữ dạy và giao tiếp cho giáo viên tiếng Anh cho các giáo viên Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố.

22/10/2017
Hội thi "Phụ nữ dân tộc duyên dáng - tài năng" huyện Bắc Mê, năm 2017

BHG - Nhằm thiết thực chào mừng 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày 20.10, Hội LHPN huyện Bắc Mê tổ chức Hội thi "Phụ nữ dân tộc duyên dáng, tài năng" lần thứ nhất năm 2017. 

21/10/2017