Tập huấn công tác quy hoạch xã nông thôn mới

10:18, 27/02/2012

HGĐT- Sáng 27.2, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tổ chức khai mạc Tập huấn quy hoạch xã nông thôn mới cho các thành viên Tổ thẩm định quy hoạch xã nông thôn mới các huyện, thành phố trong tỉnh.


Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm hiện nay các huyện, thành phố đã tổ chức triển khai công tác lập quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới được 123 xã. Trong đó có 7 xã đã hoàn thành việc lập và phê duyệt quy hoạch; 31 xã đang tiến hành thẩm định và phê duyệt quy hoạch; 85 xã đang triển khai thu thập số liệu và công tác ngoại nghiệp... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai lập quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới thời gian qua còn bộc lộ nhiều khó khăn, vướng mắc mà chủ yếu là việc hiểu và vận dụng các quy định pháp luật, các văn bản hướng dẫn của TƯ và cấp trên.  

Trong thời gian 2 ngày, các đồng chí thành viên Tổ thẩm định sẽ được các báo cáo viên là cán bộ chuyên môn các sở, ngành chức năng giới thiệu, truyền đạt nội dung các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn về việc lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới. Mục đích của Hội nghị là nhằm giới thiệu, quán triệt các văn bản mới nhất về quy hoạch xã nông thôn mới, giúp cho các thành viên Tổ thẩm định đồ án quy hoạch các huyện, thành phố nắm vững nội dung, quy trình lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xã nông thôn mới theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng công tác quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới, tiêu chí số 1 của Bộ tiêu chí Quốc gia nông thôn mới.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần: Ra quân xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Huyện Xín Mần vừa tổ chức lễ ra quân, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại thôn Táo Thượng xã Bản Ngò.
31/10/2011
Đổi thay trên những bản làng
Là một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn với địa hình bị chia cắt mạnh, diện tích đất phục vụ sản xuất ít, tỷ lệ hộ nghèo trên 38%, nhưng những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các bản làng trên địa bàn huyện đã có nhiều khởi sắc, đổi thay. Một “bức tranh sáng” về cuộc sống mới của người dân Bắc Mê đang hiện hữu.
30/12/2011
Tháo gỡ vướng mắc trong rà soát, quy hoạch xã nông thôn mới
HGĐT- Ngày 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình rà soát, quy hoạch xã nông thôn mới (NTM).
30/11/2011
Cuộc sống mới ở thôn Nà Xá
HGĐT- Thôn Nà Xá (Yên Định) nằm ngay cạnh Quốc lộ 34 từ thành phố Hà Giang vào huyện Bắc Mê. Đây là thôn điểm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) của xã Yên Định và cũng là của huyện Bắc Mê. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình XDNTM ở đây đã đạt được những kết quả bước đầu, môi trường sống của người dân được cải thiện rõ rệt.
28/10/2011