Bắc Mê tổng kết chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2011

18:28, 29/02/2012

HGĐT- Ngày 28.2,  huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2011. Dự Hội nghị có các đồng chí trong ban lãnh đạo huyện, lãnh đạo 13 xã, thị trấn, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn của 4 thôn điểm xây dựng NTM năm 2011 trên địa bàn huyện.


Năm 2011, huyện Bắc Mê đã hoàn thành kế hoạch đề ra về xây dựng nông thôn mới tại 4 thôn được chọn làm điểm xây dựng NTM là Nà xá , Bắc Bừu (Yên Định), Nà Cuồng, Bản Lần (Yên Phong) và nhân rộng mô hình ra toàn huyện. Trong năm huyện đã làm được 10,4 Km đường Liên thôn, 12,4 km đường liên gia, láng nền nhà cho 506 hộ được 83,852 m2, làm 159 nhà vệ sinh, láng sân nhà cho 30 hộ, xây 157 bể nước sinh hoạt, di chuyển chuồng trại ra xa nhà cho 586 hộ, quy tụ 31 hộ dân về nơi tập trung, làm nhà mới cho 58 hộ, trồng 165 cây dọc đường liên thôn, cải tạo 25 ha vườn chè già cỗi, đầu tư 783,7 tấn phân bón cho thâm canh sản xuất, hoàn thành 1000 tấn xi măng đồng thời đề nghị tỉnh cấp bổ sung 600 tấn giúp nhân dân làm đường liên thôn...


Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu đã đề xuất các cách làm hay, sáng tạo của địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình này. Trong năm 2012, ngoài việc tập trung đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu đề ra thì mỗi quý, một cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện sẽ đăng ký làm một việc cho một thôn trong xã mình phụ trách vàbáo cáo thường xuyên với BCĐ. Với quyết tâm cao và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay, Bắc Mê đã đạt được nhiều tiêu chí so với Bộ tiêu chí về xây dựng NTM.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủynhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị phải bắt tay làm ngay, làm hiệu quả việc mình đã đăng ký với huyện, cùng với nhân dân chung tay xây dựng NTM, để Bắc Mê hoàn thành kế hoạch đề ra. Giúp người dân phát triển kinh tế và không ngừng nâng cao về đời sống.


Biện Luân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần: Ra quân xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Huyện Xín Mần vừa tổ chức lễ ra quân, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại thôn Táo Thượng xã Bản Ngò.
31/10/2011
Đổi thay trên những bản làng
Là một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn với địa hình bị chia cắt mạnh, diện tích đất phục vụ sản xuất ít, tỷ lệ hộ nghèo trên 38%, nhưng những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các bản làng trên địa bàn huyện đã có nhiều khởi sắc, đổi thay. Một “bức tranh sáng” về cuộc sống mới của người dân Bắc Mê đang hiện hữu.
30/12/2011
Tháo gỡ vướng mắc trong rà soát, quy hoạch xã nông thôn mới
HGĐT- Ngày 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình rà soát, quy hoạch xã nông thôn mới (NTM).
30/11/2011
Cuộc sống mới ở thôn Nà Xá
HGĐT- Thôn Nà Xá (Yên Định) nằm ngay cạnh Quốc lộ 34 từ thành phố Hà Giang vào huyện Bắc Mê. Đây là thôn điểm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) của xã Yên Định và cũng là của huyện Bắc Mê. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình XDNTM ở đây đã đạt được những kết quả bước đầu, môi trường sống của người dân được cải thiện rõ rệt.
28/10/2011