Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII Thào Hồng Sơn kiểm tra Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Yên Minh

17:54, 09/09/2011

HGĐT- Ngày 8.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang đã có chuyến thăm và làm việc tại 2 xã Hữu Vinh và Mậu Duệ, huyện Yên Minh để kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện.


Trong năm 2011, thực hiện sự chỉ đạo của huyện về rà soát chương trình xây dựng NTM trên địa bàn, các xã, thị trấn đã căn cứ theo 19 tiêu chí của chương trình xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp với từng thôn bản. Huyện đã triển khai cấp xi măng cho các xãlàm đường bê tông nông thôn (BTNT). Riêng chương trình xây dựng nhà vệ sinh, các xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển chuồng trại ra xa nơi ở. Cùng với đó, xác định đây là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược công nghiệp hoá nông thôn nên các xã đã xây dựng đề án xây dựng NTM từ năm 2010 đến năm 2015, thành lập ban chỉ đạo về xây dựng NTM để quản lý các công trình đầu tư, thành lập ban quản lý xây dựng NTM của xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách từng phần việc tới từng hộ gia đình; Tiến hành thực hiện lồng ghép nhiều hạng mục như: Quy hoạch việc quy tụ dân cư,làm đường giao thông nông thôn, xây dựng bể chứa nước... Đến nay tại các xã, nhân dân đang tiến hành làm đường bê tông nông thôn đến tận các hộ gia đình, xây dựng nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn và xây dựng bể chứa nước sinh hoạt...


Tại các buổi làm việc, đồng chí Thào Hồng Sơn bày tỏ sự đồng tình với cách làm của các xã trong chương trình xây dựng NTM, đồng chí chỉ rõ: Các xã cần tích cực lồng ghép chương trình này với các chương trình của trung ương, tỉnh, huyện để triển khai có hiệu quả. Đồng thời xác định rõ mục tiêu phát triển của xã, qua đó dựa vào lợi thế của địa phương để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế trọng tâm; Căn cứ vào Nghị quyết để có chương trình hành động gắn với mỗi cá nhân, cán bộ phụ trách thôn bản, đảm bảo sâu sát tới tận cơ sở. Đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền và phát huy tốt nội lực trong nhân dân để thực hiện chương trình xây dựng NTM.


Cũng trong chuyến công tác, đồng chí trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh đã tới thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách của xã Hữu Vinh; vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Yên Minh.


THANH LOAN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quy định về việc lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020
QUY ĐỊNHVề việc lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020.(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1747/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang)
29/08/2011
Triển khai nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới
HGĐT- Ngày 29.7, BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
29/07/2011
Bắc Mê: Sơ kết Chương trình xây dựng nông thôn mới 7 tháng đầu năm
HGĐT- Sáng 23.8, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2011. Đến dự có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn bản làm điểm về XDNTM
24/08/2011
Triển khai Kế hoạch xây dựng nông thôn mới tại xã Phương Độ
HGĐT- Sáng 24.8, thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới tại xã Phương Độ giai đoạn 2011- 2020.
24/08/2011