Phòng giao dịch Minh Khai phát triển tín dụng theo hướng bền vững

19:29, 30/09/2022

BHG - Được thành lập từ tháng 10.1991, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, trong nhiều năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Agribank Minh Khai triển khai nhiều giải pháp đồng bộ mở rộng thị trường, đảm bảo tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng, cũng như đảm bảo đủ nguồn vốn phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương. Từ đó, phát triển tín dụng theo hướng bền vững.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Minh Khai.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Minh Khai.

Hiện nay, PGD đang triển khai các gói cho vay như: Gói vay sản xuất, kinh doanh; vay mua sắm vật tư tiêu dùng; vay hỗ trợ làm nhà ở; vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Để người dân tiếp cận được tất cả các chính sách ưu đãi của từng gói cho vay, PGD Agribank Minh Khai đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản vay ưu đãi đến mọi tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh huy động tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, phát huy tiềm năng, nội lực của nền kinh tế; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các dịch vụ cho vay, thanh toán trực tuyến, gắn với cải cách thủ tục hành chính, đơn giản quy trình, thủ tục cho vay theo hướng thuận lợi để mọi tầng lớp nhân dân dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn vay khi có nhu cầu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả; kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm, đối với các vụ việc có dấu hiệu tội phạm để điều tra, xử lý trước pháp luật. Chú trọng tăng trưởng tín dụng theo hướng tập trung vốn cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi phù hợp với các đối tượng khách hàng… Với sự quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp mở rộng tín dụng đã mang lại hiệu quả tích cực, theo đó tổng nguồn vốn huy động của PGD tính đến ngày 31.8 đạt trên 276 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt 218 tỷ đồng.

Khách hàng tại tổ 10, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tâm sự: “Để mở rộng kinh doanh dịch vụ ăn uống, năm 2018, tôi vay 400 triệu đồng từ PGD Agribank Minh Khai theo gói vay sản xuất, kinh doanh. Trải qua 4 năm kinh doanh với gói vay ưu đãi, hiện nay tôi đã có chuỗi hệ thống chi nhánh kinh doanh ăn uống ở một số điểm phát triển của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Tổng dư nợ của tôi tại PGD hiện nay đạt trên 1,8 tỷ đồng”.

Giám đốc PGD Agribank Minh Khai Nguyễn Tiến Thỏa cho biết: “Để theo kịp xu thế phát triển theo hướng hiện đại trước thách thức của cách mạng công nghệ 4.0, ngoài triển khai các dịch vụ tiện ích, mỗi cán bộ PGD luôn hoàn thiện về tác phong, tư duy làm việc; trong công tác giao tiếp, tận tâm phục vụ khách hàng; hăng say học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức, thấu hiểu tâm lý và nhu cầu tài chính của khách hàng, để đưa ra những phương án chủ động tư vấn, bán chéo sản phẩm, góp phần gia tăng nguồn thu nhập tín dụng bên cạnh nguồn thu nhập từ lãi vay”.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài năm 2022”
BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.9, Hội Nông dân huyện Đồng Văn tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài năm 2022”. Dự hội thi có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
 
30/09/2022
Hỗ trợ nguồn vốn phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế
BHG -  Xác định nhiệm vụ là cánh tay đắc lực để đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp, trong những năm qua, Phòng Giao dịch Agribank Yên Biên (PGD) đã hỗ trợ khách hàng trên địa bàn thành phố được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, nhất là trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19.
30/09/2022
Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp
BHG - Ngày 29.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp&PTNT tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chè hữu cơ gắn với liên kết chế biến, tiêu thụ sản phẩm các tỉnh miền núi phía Bắc”. Tham dự diễn đàn có giáo sư, tiến sỹ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam; Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Hoàng Văn Hồng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp&PTNT; lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT; đại diện Trung tâm Khuyến nông, các doanh nghiệp, HTX và nông dân tiêu biểu các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
30/09/2022
“Cú hích” phát triển nông nghiệp bền vững - Kỳ cuối: Nâng tầm sản phẩm đặc trưng
BHG - Có thể nói, hiện nay ngành nông nghiệp của tỉnh đang đối mặt với hai thách thức lớn, đó là biến đổi khí hậu đã, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp; sự linh hoạt, năng động của kinh tế thị trường mở với xu thế sử dụng sản phẩm ngon, sạch của người tiêu dùng đòi hỏi sản xuất nông nghiệp phải thay đổi tư duy để thích ứng. Giải pháp tối ưu chính là phải đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào nông nghiệp, nông thôn, phải đưa được hàm lượng KHCN cấu thành vào trong giá trị của sản phẩm.
30/09/2022