Hỗ trợ nguồn vốn phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế

19:29, 30/09/2022

BHG -  Xác định nhiệm vụ là cánh tay đắc lực để đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp, trong những năm qua, Phòng Giao dịch Agribank Yên Biên (PGD) đã hỗ trợ khách hàng trên địa bàn thành phố được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, nhất là trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Yên Biên.
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Yên Biên.

Cùng với các ngân hàng khác trên địa bàn, PGD đã trở thành địa chỉ được người dân và các doanh nghiệp gửi gắm, tin tưởng. Hiện nay, hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn thành phố đã và đang được PGD giải ngân cho vay đầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đưa nguồn vốn đến toàn thể người dân, PGD đã phân công cán bộ tín dụng chủ động bám sát địa bàn và định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, PGD đã chủ động rà soát các khách hàng, dự án, phương án để áp dụng và hỗ trợ khách hàng được hưởng các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank triển khai.

Cùng với đó, PGD cũng triển khai kịp thời các giải pháp cấp bách của Ngân hàng Nhà nước, của Hội sở tỉnh trong việc hỗ trợ khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Theo đó, đơn vị đã cơ cấu lại nợ và thực hiện miễn giảm lãi tiền vay, điều chỉnh lãi suất cho vay cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20.5.2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước, PGD cũng nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế đối với khoản vay của khách hàng là hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, PGD cũng thường xuyên quan tâm lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng, thông qua thiết lập các kênh tiếp nhận và xử lý ý kiến khách hàng phản ánh trực tiếp tại quầy giao dịch và cố gắng xử lý kịp thời, thỏa đáng các yêu cầu, phản ánh của khách hàng một cách tốt nhất.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất đến khác hàng, PGD đã phân công cán bộ tín dụng chủ động tư vấn, hướng dẫn người dân thủ tục vay vốn, cách sử dụng vốn vay hiệu quả. Đồng hành cùng với người dân, đồng thời bám sát mục tiêu KT-XH của thành phố, tỉnh để xây dựng kế hoạch đầu tư vốn với trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, PGD đã giúp nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân trên địa bàn kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến hết tháng 8.2022, tổng huy động vốn của đơn vị đạt trên 280 tỷ đồng, dư nợ trên 223 tỷ đồng cho hơn 336 khách hàng vay vốn.

Giám đốc PGD Agribank Yên Biên Vũ Đức Tuyền cho biết: Trong thời gian tới, PGD sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình, chính sách vay vốn Nhà nước; tiếp tục bám sát các chương trình, mục tiêu phát triển KT-XH của thành phố để phục vụ khách hàng. Trong đó, tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông dân, hộ kinh doanh bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, mở rộng đối tượng cho vay, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các sản phẩm tín dụng mới của Agribank; tư vấn cho khách hàng trong việc xây dựng dự án đầu tư, phương án sản xuất, kinh doanh và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn nhanh chóng, thuận tiện, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình vay vốn nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng, giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài năm 2022”
BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.9, Hội Nông dân huyện Đồng Văn tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài năm 2022”. Dự hội thi có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
 
30/09/2022
Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp
BHG - Ngày 29.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp&PTNT tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chè hữu cơ gắn với liên kết chế biến, tiêu thụ sản phẩm các tỉnh miền núi phía Bắc”. Tham dự diễn đàn có giáo sư, tiến sỹ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam; Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Hoàng Văn Hồng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp&PTNT; lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT; đại diện Trung tâm Khuyến nông, các doanh nghiệp, HTX và nông dân tiêu biểu các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
30/09/2022
“Cú hích” phát triển nông nghiệp bền vững - Kỳ cuối: Nâng tầm sản phẩm đặc trưng
BHG - Có thể nói, hiện nay ngành nông nghiệp của tỉnh đang đối mặt với hai thách thức lớn, đó là biến đổi khí hậu đã, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp; sự linh hoạt, năng động của kinh tế thị trường mở với xu thế sử dụng sản phẩm ngon, sạch của người tiêu dùng đòi hỏi sản xuất nông nghiệp phải thay đổi tư duy để thích ứng. Giải pháp tối ưu chính là phải đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào nông nghiệp, nông thôn, phải đưa được hàm lượng KHCN cấu thành vào trong giá trị của sản phẩm.
30/09/2022
“Cú hích” phát triển nông nghiệp bền vững - Kỳ II: Gỡ “điểm nghẽn” sản xuất
BHG - Tỉnh ta chủ yếu sản xuất nông nghiệp, với trên 80% dân số sinh sống ở khu vực nông thôn. Để khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã xác định mục tiêu: “… tăng cường ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo…, xây dựng Hà Giang là tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2025 là tỉnh có KT - XH phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc…”.
30/09/2022