Tổ chức Fauna & Flora International làm việc tại huyện Quản Bạ

21:08, 19/07/2022

BHG - Sáng 19.7, Tổ chức Fauna & Flora International (FFI) do đồng chí Hoàng Văn Lâm, Giám đốc Tổ chức FFI tại Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Quản Bạ nhằm trao đổi các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ quần thể Vọoc mũi hếch nằm trong khu bảo tồn thuộc địa bàn huyện Quản Bạ.

Đoàn thăm mô hình vườn ươm cây dổi canh, dổi na thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài.
Đoàn thăm mô hình vườn ươm cây dổi canh, dổi na thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo FFI trao đổi một số nội dung, như: Công tác bảo vệ hệ sinh thái rừng và đặc biệt là các quần thể Vọoc mũi hếch trong thời gian qua; công tác phục hồi sinh cảnh, bảo tồn các loài thực vật nguy cấp; công tác hỗ trợ sinh kế cho người dân để giảm tác động do hoạt động của người dân làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái; công tác phối hợp, tập huấn cho lực lượng chuyên môn và các tầng lớp nhân dân để nâng cao tư duy trong công tác bảo vệ rừng. Đồng thời, Tổ chức FFI mong muốn UBND huyện Quản Bạ giúp đỡ tổ chức chuyển đổi một phần diện tích rừng phòng hộ sang rừng đặc dụng; hướng dẫn người dân áp dụng khoa học kỹ thuật để phát triển các mô kinh tế do Tổ chức FFI tài trợ; tiếp tục làm tốt công tác phối hợp để bảo vệ thành công quần thể Vọoc mũi hếch trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quản Bạ cảm ơn Tổ chức FFI trong thời gian qua luôn quan tâm, ủng hộ huyện trong việc tài trợ phát triển các mô hình kinh tế, tạo sinh kế cho người dân; các hoạt động của Tổ chức FFI bám sát nhu cầu thực tế của huyện. Thời gian qua, huyện chỉ đạo các phòng, ban tuyên truyền, vận động người dân làm tốt công tác bảo vệ rừng; xử lý nghiêm các trường hợp phá rừng gây hại đến môi trường sống của quần thể Vọoc mũi hếch; triển khai các giải pháp hài hòa vừa đảm bảo phát triển kinh tế rừng vừa đảm bảo công tác bảo vệ rừng; nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, nâng cao giá trị sản xuất nhằm giảm thiểu tình trạng người dân tác động trực tiếp đến rừng vì vấn đề sinh kế…

Sáng cùng ngày, đoàn đã đi thăm mô hình vườn ươm cây dổi canh, dổi na và mô hình nuôi vịt ở thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài do tổ chức FFI tài trợ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng Thế giới làm việc với Ban Dân tộc tỉnh
BHG - Sáng 19.7, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng Thế giới do đồng chí Hà Việt Quân, Chánh Văn phòng điều phối T.Ư Chương trình MTQG phát triển KT – XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh nhằm đánh giá các danh mục đầu tư và tiến độ chuẩn bị Chương trình chính sách phát triển (DPO) từ phía Chính phủ. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở KH&ĐT; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và huyện Quang Bình.
19/07/2022
Xín Mần tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ - CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
BHG - Ngày 19.7, huyện Xín Mần tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ - CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh.
19/07/2022
Thanh niên Nguyễn Văn Toản đi đầu cải tạo vườn tạp
BHG - Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Toản, sinh năm 1988, tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) trở thành tấm gương đi đầu trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại địa phương.
18/07/2022
Quang Bình hướng tới vụ Mùa bội thu
BHG - Đến với Quang Bình dịp này, trên khắp các cánh đồng là hình ảnh người dân tập trung làm đất, gieo trồng cây vụ Mùa. Vừa cấy lúa chị Hoàng Thị Ngát, thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh chia sẻ: Vụ này, gia đình tôi cấy hơn 1.400 m2 giống lúa lai. Khi thu hoạch diện tích lúa vụ Đông - xuân xong gia đình tập trung làm đất; chủ động loại giống; nạo vét kênh mương đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; có lịch thông báo khung thời vụ của các cơ quan chức năng, tôi tranh thủ làm đất, cấy lúa nhằm đảm bảo cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh gây hại. Hiện nay gia đình tôi đã cấy được trên 90% diện tích lúa vụ Mùa.
18/07/2022