Xín Mần tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ - CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

20:24, 19/07/2022

BHG - Ngày 19.7, huyện Xín Mần tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ - CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh.

Lãnh đạo NHCSXH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78 của Chính phủ.
Lãnh đạo NHCSXH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78 của Chính phủ.

Qua 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ, tín dụng chính sách tại huyện Xín Mần đạt được kết quả đáng khích lệ, tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo; chất lượng và hiệu quả vốn tín dụng chính sách được nâng cao, huy động được lực lượng toàn xã hội tham gia vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, góp phần hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn. Đến 31.5, năm nay, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương ủy thác cho NHCSXH cho vay các đối tượng chính sách đạt trên 21.306 triệu đồng. Trong 20 năm qua, quy mô nguồn vốn và tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tăng 36,8 lần. Trong đó, hỗ trợ kịp thời và góp phần giúp cho gần 10.600 hộ thoát nghèo; thu hút tạo việc làm cho trên 870 lao động, giúp đỡ gần 500 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hỗ trợ xây mới và cải tạo 5.500 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 1.700 ngôi nhà cho hộ nghèo... Phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác, UBND các xã, thị trấn giải ngân cho trên 450 hộ gia đình thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp với số tiền gần 13,5 tỷ đồng. Hiện nay, NHCSXH huyện đang thực hiện cho vay ủy thác thông qua 4 tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên, tổng số dự nợ các chương trình cho vay thông qua 4 tổ chức chính trị xã hội đến năm 2022 đạt trên 390 tỷ đồng.

 Hội nghị dành thời gian để các tập thể, cá nhân thảo luận về vai trò của các tổ chức hội trong triển khai Nghị định số 78 của Chính phủ; hiệu quả của tín dụng chính sách đối với kết quả giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn huyện; đồng vốn tín dụng chính sách giúp nhiều hộ nghèo có điều kiện cải thiện cuộc sống. Đồng thời khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên Nguyễn Văn Toản đi đầu cải tạo vườn tạp
BHG - Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Toản, sinh năm 1988, tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) trở thành tấm gương đi đầu trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại địa phương.
18/07/2022
Quang Bình hướng tới vụ Mùa bội thu
BHG - Đến với Quang Bình dịp này, trên khắp các cánh đồng là hình ảnh người dân tập trung làm đất, gieo trồng cây vụ Mùa. Vừa cấy lúa chị Hoàng Thị Ngát, thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh chia sẻ: Vụ này, gia đình tôi cấy hơn 1.400 m2 giống lúa lai. Khi thu hoạch diện tích lúa vụ Đông - xuân xong gia đình tập trung làm đất; chủ động loại giống; nạo vét kênh mương đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; có lịch thông báo khung thời vụ của các cơ quan chức năng, tôi tranh thủ làm đất, cấy lúa nhằm đảm bảo cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh gây hại. Hiện nay gia đình tôi đã cấy được trên 90% diện tích lúa vụ Mùa.
18/07/2022
Chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản còn nhiều vướng mắc
BHG - Nhằm đẩy mạnh phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2018/NĐ-CP. Qua 3 năm thực hiện trên địa bàn tỉnh đã bước đầu hình thành các chuỗi liên kết, phát huy được tiềm năng về đất đai, lao động ở địa phương. Tuy nhiên trong thực tế còn gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
18/07/2022
Đảm bảo an toàn hồ chứa thủy điện
BHG - Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh được phê duyệt 77 dự án thủy điện, với tổng công suất lắp máy là 1.061,9 MW. Trong đó có 37 nhà máy thủy điện (NMTĐ) đang phát điện vào lưới điện Quốc gia, với tổng công suất lắp máy là 738,5 MW. Để chủ động phòng, chống và ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, các NMTĐ đã chủ động triển khai các giải pháp sẵn sàng ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản do thiên tai gây ra.
16/07/2022