Tiêu thụ cam thuận lợi

10:01, 17/12/2021

BHG - ...Mừng nhất, là các Hội Nông dân trong toàn quốc đã chung tay “khơi thông dòng chảy” thị trường, sát cánh cùng nhà nông huyện Bắc Quang tiêu thụ cam. Các sàn giao dịch điện tử, siêu thị trong cả nước đồng hành cùng bà con trồng cam Bắc Quang - Chủ tịch Hội trồng cam Bắc Quang, Phạm Quang Lân cho biết.

Nông dân xã Vĩnh Hảo thu hoạch cam.
Nông dân xã Vĩnh Hảo thu hoạch cam.

Theo đó, mỗi ngày, lượng cam tiêu thụ tại các tỉnh, thành thông qua Hội Nông dân các tỉnh từ 18 – 25 tấn. Cam Vàng, cam Sành của nông dân Bắc Quang hiện được đưa vào Bình Thuận, Bình Định. Giá bán cam Vàng từ 16 – 18 nghìn đồng/kg tại vườn. Sản lượng cam Vàng hiện còn rất ít, khoảng cuối tháng này, bà con trồng cam ở Bắc Quang sẽ bán hết sản lượng cam Vàng khoảng 13.500 tấn. Còn giá bán cam Sành đầu vụ đang dao động từ 9 – 12 nghìn đồng/kg. Hội Nông dân các tỉnh, thành trong nước đã bắt đầu nhận cam Sành về bán.

Trưởng phòng Công thương huyện Bắc Quang, Hà Mạnh Thắng phấn khởi cho biết. Giá bán cam tăng cao so cùng kỳ đang mang về cho người trồng cam nhiều niềm vui. Thị trường tiêu thụ năm nay mở rộng có sự góp sức lớn của mạng xã hội đã phát huy hiệu quả trong việc kết nối từ vườn cam từng người tiêu dùng. Các ngành chức năng Bắc Quang nhận định, sản phẩm cam sẽ có chỗ đứng vững, khi người trồng cam nắm được thị trường và tạo ra sản phẩm chất lượng tốt. 

Sản lượng cam Vàng ở Bắc Quang năm nay ước đạt trên 13.615 tấn, hiện đã bán được trên 12.535 tấn qua các hình thức: Bán cho Hội Nông dân các tỉnh, thành, bán trên các sàn giao dịch điện tử, các siêu thị và người trồng cam bán trực tiếp. Riêng đối với cam Sành, các tỉnh, thành, các siêu thị CopMart, BigC, Sendo, Voso, FPT... đã tiếp nhận sản phẩm. Sản lượng cam Sành vụ này ước đạt trên 26.000 tấn. 

Bài, ảnh:  NGUYỄN HÙNG


Cùng chuyên mục

Cục Hải quan nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

BHG - Dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, giao nhận, vận tải hàng hóa, kinh doanh xuất, nhập khẩu (XNK) của doanh nghiệp (DN), kéo theo nhiều khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Hải quan. Trong bối cảnh đó, Cục Hải quan tỉnh đã chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện "mục tiêu kép" và đạt nhiều kết quả quan trọng.

16/12/2021
Sản xuất nông nghiệp bứt phá trong gian khó
BHG - Năm 2021, ngành Nông nghiệp đối diện không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, 23 đợt thiên tai khiến ngành Nông nghiệp thiệt hại lên đến 50 tỷ đồng; dịch bệnh Tả lợn châu Phi (TLCP), viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu, bò chưa có vắc xin điều trị; nguồn vốn đầu tư từ các chương trình mục tiêu, mục tiêu quốc gia dành cho ngành Nông nghiệp kết thúc giai đoạn đầu tư… Song, với sự quyết tâm, quyết liệt, điều hành linh hoạt của các cấp, ngành, nông nghiệp vẫn có bứt phá ấn tượng, làm thay đổi diện mạo nông thôn.
 
16/12/2021
Đưa nông sản đặc trưng vươn xa

BHG - Cam Sành, các loại cây ăn quả ôn đới, chè Shan tuyết, dược liệu, lúa đặc sản, Tam giác mạch, bò Vàng vùng cao, gà, lợn địa phương, mật ong Bạc hà, cá Bỗng... là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh. Nhưng đến nay chỉ số ít trong đó hình thành chuỗi giá trị, còn lại các sản phẩm dù có hàng hóa nhưng chưa rõ nét, chưa hình thành chuỗi, chưa có thương hiệu và hiệu quả kinh tế không cao.

16/12/2021
Hội Làm vườn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

BHG - Chiều 15.12, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 6, khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 . Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo hội làm vườn các huyện, thành phố. Hiện nay, Hội Làm vườn tỉnh có 8.730 hội viên. Nmă qua Hội làm vườn các cấp kết hợp với tập huấn kỹ thuật và sinh hoạt hội tuyên truyền trên 4.000 lượt hội viên về Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về "Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025

15/12/2021