Hội nghị kết nối cung – cầu lao động và giải quyết việc làm giữa 2 Sở LĐTB&XH Hà Giang và Vĩnh Phúc

14:02, 12/12/2020

BHG - Ngày 11.12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Giang phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị kết nối hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo nghề cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và giải quyết việc làm cho lao động Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo Sở LĐTB&XH 2 tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn cùng lãnh đạo các trường Cao đẳng nghề của 2 tỉnh.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH hai tỉnh Hà Giang và Vĩnh Phúc ký kết hỗ trợ  thông tin về cung - cầu lao động, giải quyết việc làm 2 bên.
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH hai tỉnh Hà Giang và Vĩnh Phúc ký kết hỗ trợ thông tin về cung - cầu lao động, giải quyết việc làm 2 bên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua tình hình về lao động, việc làm tỉnh Hà Giang và thông tin chung về công tác hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nghề cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể: Mỗi năm tỉnh Hà Giang có khoảng 26 nghìn lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, trong năm 2020, tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 19 nghìn lao động, trong đó hơn 10 nghìn lao động làm việc ngoài tỉnh. Đối với tỉnh Vĩnh Phúc, hiện có 50 khu công nghiệp, cụm công nghiệp và có trên 4.500 doanh nghiệp báo cáo sử dụng 206.000 lao động; chế độ doanh nghiệp đối với người lao động theo 2 mức lương tối thiểu như mức 3.920.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II và mức 3.430.000 đồng/tháng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III; thu nhập bình quân của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 7,3 triệu đồng/người/tháng và có chính sách hỗ trợ đi lại, nhà ở cho lao động....

Xuất phát từ nhu cầu thực tế về giải quyết việc làm cho lao động, Sở LĐTB&XH Hà Giang mong muốn Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc tạo điều kiện để cơ quan quản lý nhà nước về lao động của 2 bên được thường xuyên trao đổi thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn và khả năng cung ứng lao động của Hà Giang; tạo điều kiện cho lao động Hà Giang được tiếp cận và làm việc ở các công ty, doanh nghiệp có việc làm thu nhập ổn định, có điều kiện về nơi ăn, nghỉ... Đồng thời, về phía Sở LĐTB&XH Hà Giang cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Vĩnh Phúc đến Hà Giang để tuyển dụng lao động; tham khảo thị trường để đầu tư sản xuất – kinh doanh, tạo việc làm tại chỗ cho lao động Hà Giang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB&XH hai tỉnh cùng ký kết hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nghề cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và giải quyết việc làm cho lao động tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi cao vẫn đam mê vườn – ao – chuồng

BHG - Đôi chân ông Trần Quang Kỳ, thôn Phố Mới, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) vẫn bước đi vững chãi lên đồi cây ăn quả ngay sau nhà, vừa đi ông Kỳ vừa chuyện: Vườn đồi hiện nay của 2 ông bà đang có 800 cây bưởi Da xanh đã bắt đầu cho quả năm thứ 2. Ngay vụ thu hái vừa đây, ông bà đã xuất tại vườn khoảng 500 quả bưởi Da xanh giá bán 35.000 đ/kg.

11/12/2020
Ý nghĩa từ mô hình cánh đồng rau mẫu ở thị trấn Đồng Văn

BHG - Thông thường, sau khi thu hoạch lúa vụ Hè – thu, người dân thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đều bỏ trống diện tích đất trồng. Nhận thấy đây là diện tích đất có nhiều tiềm năng, có nguồn nước tưới dồi dào nhưng lại bị bỏ không, nên Huyện đoàn Đồng Văn đã vận động đoàn viên, thanh niên và người dân trồng rau với mong muốn tạo thêm thu nhập và hình thành thói quen sử dụng đất hiệu quả trong các năm tiếp theo.

 

11/12/2020
Hiệu quả sản xuất rau VietGAP tại Đồng Văn

BHG - Trong khuôn khổ Dự án cải thiện nông nghiệp có tưới (WB7), năm 2019 Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức xây dựng mô hình thực hành nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (Climate smart agriculture – CSA) trên cây rau với diện tích 6 ha tại xã Phố Cáo, Sủng Là và thị trấn Phố Bảng với sự tham gia chủ động của người nông dân từ lựa chọn giống, trồng, chăm sóc. Đặc biệt đối với điểm mô hình đã được cấp chứng nhận vùng sản xuất rau VietGAP.

 

10/12/2020
Xã nghèo Hương Sơn về đích

BHG - Đến nay, xã Hương Sơn (Quang Bình) cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM). Thành quả này là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường sớm đưa quê hương thoát khỏi vùng 135. 

10/12/2020