Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ hội viên tiêu thụ cam Sành

18:48, 21/02/2020

BHG - Chiều 21.2, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm cam Sành Hà Giang tại trụ sở HND tỉnh nhằm hỗ trợ tiêu thụ cam Sành cho hội viên nông dân của huyện Bắc Quang và Quang Bình.

Chị Đỗ Thị Hiền, xã Hương Sơn (Quang Bình) dán tem truy xuất nguồn gốc lên sảm phẩm cam Sành tại gian hàng.
Chị Đỗ Thị Hiền, xã Hương Sơn (Quang Bình) dán tem truy xuất nguồn gốc lên sảm phẩm cam Sành tại gian hàng.

Hiện nay, tổng diện tích cam Sành trên địa bàn 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình trên 7.000 ha. Trong đó, diện tích cam cho thu hoạch khoảng trên 5,2 nghìn ha (chiếm 74,4%). Năng suất bình quân ước đạt 115,5 tạ/ha. Tính đến trung tuần tháng 2, sản lượng cam Sành đã tiêu thụ của 3 huyện trên ước đạt 31,2/60,8 nghìn tấn. Trong đó, sản lượng cam đã tiêu thụ của huyện Quang Bình ước đạt trên 12,5 nghìn tấn (đạt 70%) và của huyện Bắc Quang ước đạt trên 16 nghìn tấn (đạt 40%). Tuy nhiên, những ngày qua, trên địa bàn huyện Bắc Quang và Quang Bình đã xảy ra hiện tượng cam rụng hàng loạt. Tổng diện tích cam bị thiệt hại trên 2.000 ha với hơn 14,3 nghìn tấn quả bị rụng, ước thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng… Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng cam rụng được xác định là do diễn biến phức tạp của thời tiết cũng như chu kỳ sinh trưởng của cây.

Chia sẻ với những thiệt hại và khó khăn trên của người nông dân, HND tỉnh đã xây dựng một gian hàng với mục đích trưng bày, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Sành cuối vụ của hội viên, thời gian trưng bày khoảng 10 ngày. Trước mắt, Hội rà soát và ưu tiên tiêu thụ giúp các hộ còn tồn nhiều cam trước. Cùng với đó, Hội cũng chủ động liên kết với HND các tỉnh bạn nhằm tiêu thụ cam giúp người nông dân trong tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 10 tấn cam Sành được xuất bán.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân xã Phương Độ tập trung gieo trồng cây vụ Xuân

BHG - Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) tập trung ra đồng gieo trồng cây vụ Xuân đảm bảo khung thời vụ. Vụ Xuân năm nay, xã Phương Độ gieo trồng các loại cây với tổng diện tích trên 669,9 ha. Trong đó, lúa 293,2 ha; ngô 106,5 ha; rau, đậu và các loại cây trồng khác trên 100 ha. Xã chỉ đạo bà con gieo cấy các loại lúa chất lượng cao; những diện tích ruộng thuộc các thôn vùng cao chuyển sang trồng các loại cây rau màu.

 

21/02/2020
Chung tay "giải cứu" cam Sành

BHG - Theo tổng hợp của ngành chuyên môn, đến thời điểm này, sản lượng cam Sành tiêu thụ tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên mới đạt trên 50% (tương đương khoảng 31,2 nghìn tấn). Thế nhưng, do thời tiết diễn biến phức tạp, lại trùng thời điểm xuân hóa của cây cam Sành nên dẫn đến hiện tượng rụng quả.

 

20/02/2020
Sản xuất nông nghiệp…vượt khó

BHG - Ngành Nông nghiệp tỉnh ta vừa trải qua một năm khó khăn với sự biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp… Nhưng nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và bà con nông dân, sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch.

 

20/02/2020
Thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19, nhiều loại hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc ở một số cửa khẩu lớn như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Hà Khẩu (Lào Cai)… bị đình trệ. Tuy nhiên, một số cửa khẩu tiếp giáp với nước bạn đã hoạt động trở lại.

 

19/02/2020