Thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

15:03, 19/02/2020

BHG - Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19, nhiều loại hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc ở một số cửa khẩu lớn như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Hà Khẩu (Lào Cai)… bị đình trệ. Tuy nhiên, một số cửa khẩu tiếp giáp với nước bạn đã hoạt động trở lại.

Xe chở nông sản xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.
Xe chở nông sản xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

Tại Cửa khấu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang), theo số liệu cung cấp của Chi cục Hải quan Thanh Thủy, trong ngày 18.2 đã làm thủ tục thông quan cho 21 xe contener Thanh long với số lượng 315 tấn, trị giá 4 tỷ 725 triệu đồng; thông quan 1 xe ván bóc với trọng lượng 33 tấn, trị giá 92 triệu 400 ngàn đồng.

 

Tin, ảnh: Thế Học


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất vụ Xuân ở Vị Xuyên

BHG - Theo kế hoạch, vụ Xuân năm 2020, huyện Vị Xuyên gieo trồng 6.443 ha; trong đó 1.831 ha lúa, trên 3.200 ha ngô, 662,5 ha lạc, 200 ha đậu tương và 456 ha rau đậu. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, bà con nông dân các xã, thị trấn tập trung xuống đồng làm đất, gieo trồng nhằm đảm bảo khung thời vụ, cơ cấu giống.

 

19/02/2020
Cuộc sống mới trên vùng quê Bản Rịa

BHG - Mặc dù gặp không ít khó khăn, song nhờ sự giúp đỡ của các cấp, ngành và tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc, xã Bản Rịa (Quang Bình) đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực KT - XH. Với bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo; Đảng bộ xã khẳng định tư tưởng "lấy dân làm gốc" là yếu tố đảm bảo mọi sự thắng lợi.

 

19/02/2020
Vừ Cha Tủa - nhà nông xuất sắc trên miền đá

BHG - Lối lên nhà Vừ Cha Tủa, thôn Pắc Cạm, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) ngoằn ngoèo, chênh vênh; nhiều chỗ dốc tức, chiều rộng chỉ vừa đủ cho một xe máy. Song, dù khó khăn thế nào cũng không ngăn được ý chí quyết tâm làm giàu của người đàn ông dân tộc Mông này.

 

19/02/2020
Chung tay phát triển sản phẩm nông sản Xín Mần

BHG - Những năm qua, Công ty TNHH Gia Long luôn chủ động liên kết, bao tiêu sản phẩm nông sản cho người dân trong huyện chế biến và đưa ra thị trường với các sản phẩm nổi tiếng như miến dong, rượu vang mận, rượu nếp Quảng Nguyên… Đây cũng là doanh nghiệp tích cực trong thực hiện chương trình OCOP và là điểm tựa của nông dân huyện Xín Mần.

 

19/02/2020