Tập huấn thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng

15:29, 08/11/2019

BHG - Sáng 8.11, tại Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho Hạt kiểm lâm các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự buổi tập huấn
Các đại biểu dự buổi tập huấn

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung trong việc xác định các đối tượng, hình thức, mức chi trả và xác định số tiền chi trả DVMTR theo Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ; triển khai phương án chi trả DVMTR qua tài khoản trên địa bàn tỉnh; đề xuất bố trí nguồn kinh phí để giao rừng cho các hộ gia đình, cộng đồng dân cư, thôn bản từ nguồn tiền DVMTR đối với diện tích rừng do UBND cấp xã quản lý, khoán cho cộng đồng thôn bản; việc lấy ý kiến của người dân, cộng đồng; xin chủ trương của Trung ương, UBND tỉnh làm cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát thi công đường bê tông nông thôn

BHG - Trong tháng 9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (KTLN) đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng đường bê tông nông thôn trong chương trình xây dựng NTM và Đề án 114 năm 2019 tại 9/10 huyện của tỉnh. Kết quả cho thấy, trong 34 đầu điểm công trình/56 mẫu đánh giá; chỉ có 4 mẫu có cường độ bê tông đạt 100% so với thiết kế và 5 mẫu đạt mác bê tông đúng hồ sơ công trình. Nhiều mẫu có cường độ bê tông và mác bê tông chỉ đạt 1/5 so với thiết kế, vậy đâu là nguyên nhân?

 

31/10/2019
Những con đường Nông thôn mới ở Xín Mần

BHG  - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Xín Mần đã huy động được quần chúng nhân dân ủng hộ mạnh mẽ; nhiều con đường đại đoàn kết được mở mới cùng những tuyến đường được bê tông hóa đã góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

 

31/10/2019
Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như...

31/10/2019
Đoàn công tác về thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp làm việc tại tỉnh

BHG - Sáng 8.11, tại UBND tỉnh, Đoàn công tác của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam do đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó Trưởng Phòng Quản lý giám sát Bảo hiểm Phi nhân thọ - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về tiến độ triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) theo Nghị định số 58, ngày 18.4.2019 của Chính phủ. 

08/11/2019