Đoàn công tác về thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp làm việc tại tỉnh

15:27, 08/11/2019

BHG - Sáng 8.11, tại UBND tỉnh, Đoàn công tác của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam do đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó Trưởng Phòng Quản lý giám sát Bảo hiểm Phi nhân thọ - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về tiến độ triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) theo Nghị định số 58, ngày 18.4.2019 của Chính phủ. Thừa ủy quyền của Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTTN chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện Vị Xuyên, Xín Mần, Mèo Vạc.

Phó Trưởng Phòng Quản lý, giám sát Bảo hiểm phi nhân thọ Bùi Thanh Hải giải đáp theo thẩm quyền các vướng mắc, kiến nghị về chính sách BHNN
Phó Trưởng Phòng Quản lý, giám sát Bảo hiểm Phi nhân thọ Bùi Thanh Hải giải đáp theo thẩm quyền các vướng mắc, kiến nghị về chính sách BHNN

Tháng 9.2019, Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt chi nhánh tỉnh Hà Giang đã họp bàn, thống nhất triển khai chương trình BHNN trên địa bàn tỉnh. Theo đó, doanh nghiệp nhất trí triển khai chương trình BHNN tại 3 huyện Xín Mần, Mèo Vạc và Vị Xuyên đối với toàn bộ trâu, bò của các hộ chăn nuôi. Hiện nay, tại 3 huyện này có 38.076 hộ chăn nuôi trâu, bò với tổng đàn lên đến 101.674 con.

Tại buổi làm việc, các đại biểu có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ khó khăn trong triển khai chính sách BHNN trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đối với hộ nghèo, cận nghèo, việc mua 100% giá trị phí bảo hiểm là rất khó khăn. Việc xác nhận dịch bệnh động vật và thiên tai xảy ra nhỏ lẻ theo Điều 20 của Nghị định số 58 rất khó, vì chỉ có thể dựa trên việc kiểm tra triệu chứng lâm sàng và bệnh tích trên động vật dẫn đến việc chẩn đoán dịch bệnh thiếu chính xác. Cùng với đó, các đại biểu đề nghị Bộ Tài chính sớm ban hành mức phí BHNN. Trên cơ sở đó, tỉnh Hà Giang sẽ xây dựng kế hoạch triển khai chương trình bảo hiểm trâu, bò năm 2020. Mặt khác, cho phép tỉnh thực hiện bảo hiểm trâu, bò dưới mức giá trị đối với các hộ chăn nuôi trâu, bò không đủ điều kiện mua 100% phí bảo hiểm. Đồng thời, mong muốn chính sách BHNN được triển khai đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh…

Qua ý kiến trao đổi của các đại biểu, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh triển khai hiệu quả chính sách BHNN trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu, tiếp cận và tham gia BHNN.

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Phòng Quản lý, giám sát Bảo hiểm phi nhân thọ Bùi Thanh Hải đã giải đáp theo thẩm quyền các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu về chính sách BHNN.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát thi công đường bê tông nông thôn

BHG - Trong tháng 9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (KTLN) đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng đường bê tông nông thôn trong chương trình xây dựng NTM và Đề án 114 năm 2019 tại 9/10 huyện của tỉnh. Kết quả cho thấy, trong 34 đầu điểm công trình/56 mẫu đánh giá; chỉ có 4 mẫu có cường độ bê tông đạt 100% so với thiết kế và 5 mẫu đạt mác bê tông đúng hồ sơ công trình. Nhiều mẫu có cường độ bê tông và mác bê tông chỉ đạt 1/5 so với thiết kế, vậy đâu là nguyên nhân?

 

31/10/2019
Những con đường Nông thôn mới ở Xín Mần

BHG  - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Xín Mần đã huy động được quần chúng nhân dân ủng hộ mạnh mẽ; nhiều con đường đại đoàn kết được mở mới cùng những tuyến đường được bê tông hóa đã góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

 

31/10/2019
Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như...

31/10/2019
Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019