Công ty Điện lực Hà Giang mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

10:52, 07/11/2019

BHG - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã tích cực, đa dạng hóa các dịch vụ; đẩy mạnh hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố và mở rộng tại các huyện, thông qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian. Hình thức này đã mang lại những kết quả khả quan, giúp ngành Điện sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, đem đến dịch vụ tiện ích cho khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Hà Giang” và “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ”.

Cán bộ Công ty Điện lực Hà Giang tư vấn cho khách hàng những tiện ích của dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt.
Cán bộ Công ty Điện lực Hà Giang tư vấn cho khách hàng những tiện ích của dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt.

2 năm nay, gia đình anh Nguyễn Hồng Hà, tổ 3, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang không cần phải đến điểm thu tiền điện để nộp tiền hàng tháng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, các nhân viên tư vấn đã giúp anh thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng. Anh Hà chia sẻ: “Đây là dịch vụ hết sức tiện lợi đối với khách hàng. Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, gia đình tôi không còn lo lắng bị cắt điện do đi công tác dài ngày chưa kịp thanh toán hóa đơn”.

Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như: Minh bạch hóa các giao dịch, giúp đồng vốn luân chuyển nhanh hơn; giúp việc giao dịch được an toàn và giảm chi phí quản lý, kiểm đếm; đối với người dân đây là phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đến nay, có 16.000 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Giang thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, chiếm 10,16% và đạt 45,58% tổng doanh thu tiền điện.

Ông Nguyễn Bình Tường, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Hà Giang cho biết: Qua thời gian hợp tác với Công ty Điện lực Hà Giang trong triển khai dịch vụ thu tiền điện cho thấy hiệu quả rất khả quan. Với nỗ lực của cả 2 bên, dịch vụ đã được thực hiện tốt và đông đảo khách hàng ủng hộ, sử dụng. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hợp tác; đặc biệt tập trung vào tư vấn, tuyên truyền, thông tin đến khách hàng đầy đủ những tiện ích, các công nghệ mới. Đồng thời, nỗ lực nâng cấp dịch vụ, cho ra đời những phương pháp thanh toán mới, hiệu quả hơn để khách hàng trải nghiệm… Chúng tôi cũng cam kết đồng hành cùng với Điện lực Hà Giang trong việc mang lại những dịch vụ tốt nhất, minh bạch, tiện lợi đến khách hàng; góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán điện tử rộng khắp trên toàn tỉnh.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang, Bùi Minh Đại cho biết: Từ năm 2013 chúng tôi đã triển khai thực hiện thu tiền điện thông qua các ngân hàng và kênh trung gian mà không sử dụng tiền mặt. Đến nay, lượng khách hàng tăng hàng năm đã cho thấy hiệu quả, lợi ích mà hình thức này mang lại. Không chỉ tạo cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quản lý và thu nợ mà còn mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt, tiện lợi. Việc đưa hình thức thanh toán này đến với khách hàng đã làm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của một bộ phận người dân. Tuy nhiên, đối với tỉnh ta hiện nay, việc triển khai đồng bộ tại tất cả các địa bàn sẽ cần thêm thời gian do những khó khăn như khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng; chưa quen sử dụng thiết bị công nghệ; một số khách hàng thường xuyên không có số dư trong tài khoản… Vì vậy, thời gian tới, công ty tiếp tục đẩy mạnh truyền thông đến đông đảo khách hàng; hợp tác cùng với các ngân hàng, đối tác để tạo ra những dịch vụ tiện lợi, đơn giản nhất. Đặc biệt, để công khai, minh bạch hình thức thu tiền điện này, khách hàng có thể trực tiếp gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng, yêu cầu giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ.

              Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát thi công đường bê tông nông thôn

BHG - Trong tháng 9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (KTLN) đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng đường bê tông nông thôn trong chương trình xây dựng NTM và Đề án 114 năm 2019 tại 9/10 huyện của tỉnh. Kết quả cho thấy, trong 34 đầu điểm công trình/56 mẫu đánh giá; chỉ có 4 mẫu có cường độ bê tông đạt 100% so với thiết kế và 5 mẫu đạt mác bê tông đúng hồ sơ công trình. Nhiều mẫu có cường độ bê tông và mác bê tông chỉ đạt 1/5 so với thiết kế, vậy đâu là nguyên nhân?

 

31/10/2019
Phát triển cây vụ Đông theo hướng sản xuất hàng hóa

BHG - Với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích đất canh tác, tăng hệ số sử dụng đất và từng bước đưa cây vụ Đông thành cây trồng chính; các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất vụ Đông theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho nhân dân.

 

31/10/2019
Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như...

31/10/2019