Mèo Vạc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019

15:15, 28/10/2019

BHG - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc tổ chức xây dựng hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bao bì, nhãn mác và hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh.

Toàn cảnh buổi họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc
Họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc

Các thành viên Hội đồng thẩm định đã tập trung đánh giá, chấm điểm các sản phẩm theo 3 phần: Sản phẩm và sức mạnh của cộng đồng; khả năng tiếp thị; chất lượng sản phẩm. Ngoài ra các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trình bày và giới thiệu về sản phẩm của đơn vị mình trước hội đồng đánh giá cấp huyện. Qua quá trình đánh giá chấm điểm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc đã lựa chọn 5/11 sản phẩm gồm: Mật ong Bạc hà Mèo Vạc (HTX Tuấn Dũng), mật ong Bạc hà Mèo Vạc (HTX dịch vụ nông lâm nghiệp Tả Lủng), thịt bò khô Mèo Vạc và rượu ngô Chí Sán, rượu ngô Mê Cung Đá. Đây là những sản phẩm đặc trưng của huyện tham gia đánh giá, xếp hạng tại tỉnh trong thời gian tới. 

          Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phú Lũng tăng cường vai trò người có uy tín trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Cuối năm 2017, xã Phú Lũng (Yên Minh) được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và là xã biên giới đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn thời điểm đó. Có được kết quả đó là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện, đến xã và sự chung tay, góp sức của nhân dân, nhất là những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc nơi đây.

 

28/10/2019
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tổ chức mở thầu

BHG - Chiều 25.10, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh tổ chức lễ mở thầu gói thầu số 3: Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm mẫu và đánh giá, cấp giấy chứng nhận hữu cơ cho 2.172,4 ha/12 cơ sở sản xuất chè tại Hà Giang. Dự lễ mời thầu có đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT và các nhà thầu.

 

26/10/2019
Dấu ấn Agribank trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Sau 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng. Trong thành tựu ấy, nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển KT – XH của địa phương.

 

25/10/2019
Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh cuối năm

BHG - Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giang) đã triển khai các giải pháp hoạt động kinh doanh trọng tâm nhằm đạt các chỉ tiêu đề ra. Kết quả, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 4.699 tỷ đồng, với 99.000 khách hàng; tăng gần 9.000 khách hàng so với đầu năm. Số dư huy động vốn tăng 569 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước. Tổng nguồn vốn Agribank chiếm 41,4% tổng nguồn vốn trên địa bàn, thị phần tăng 1,3% so với đầu năm. 

25/10/2019