Tập trung tháo gỡ khó khăn để vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Lô 6

09:32, 13/09/2019

BHG - Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Nhà máy Thủy điện Sông Lô 6 (Bắc Quang) đã phối kết hợp với các cấp, ngành cơ bản hoàn tất thủ tục đầu tư, kiểm đếm, chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho người dân trong khu vực lòng hồ giai đoạn 2...

Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 sẵn sàng tích nước phát điện.
Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 sẵn sàng tích nước phát điện.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, Lã Văn Việt cho biết: Chính quyền xã và Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Bắc Quang đã công bố, niêm yết công khai quyết định chi trả tiền bồi thường, GPMB và hỗ trợ tái định cư giai đoạn 2 công trình thuỷ điện Sông Lô 6 trước toàn thể nhân dân. Tính đến thời điểm hiện nay, UBND xã chưa nhận được một phản ánh thắc mắc nào của người dân. Công tác kiểm đếm, bồi thường được các cấp, ngành của tỉnh, huyện hỗ trợ và tính toán rất kỹ; việc vận động nhân dân diện di dời để tái định cư cũng được thuyết phục hiệu quả. Tin tưởng rằng, đến hết tháng 9 này, toàn bộ số tiền chi trả bồi thường và tái định cư sẽ đến tay từng hộ để người dân yên tâm thu xếp cuộc sống, ổn định sản xuất.

Chủ tịch UBND xã Hùng An, Vũ Đình Tuyên cho biết: UBND xã cùng với Hội đồng Bồi thường, GPMB và hỗ trợ tái định cư công trình thuỷ điện Sông Lô 6 đã họp dân, công bố và giải đáp toàn bộ thắc mắc của bà con. Hiện nay, toàn bộ danh sách chi trả tiền bồi thường, GPMB được niêm yết công khai để tiếp nhận những phản ánh của người dân. Sau khi tiếp nhận đầy đủ ý kiến của bà con sẽ chỉnh sửa những thiếu sót (nếu có), trình UBND huyện Bắc Quang ra quyết định chi trả tiền trong tháng 10 tới. Dự kiến, đến trung tuần tháng 11.2019, xã Hùng An sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Mới đây nhất, ngày 26.8.2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh có thông báo, chỉ đạo các cấp, ban, ngành, như: Sở Công thương, TN-MT, KH-ĐT và UBND huyện Bắc Quang cùng chính quyền các xã nằm trong khu vực Dự án Thuỷ điện Sông Lô 6 phối kết hợp cùng Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang hoàn tất công tác chi trả tiền bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư; giải quyết mọi vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 trong năm nay, đưa vào vận hành, khai thác điện năng chậm nhất quý II.2020.

Làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang, được biết: Công ty đã chuẩn bị đầy đủ nguồn tài chính gần 340 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường cho gần 1.100 hộ thuộc diện GPMB và hỗ trợ tái định cư cho người dân của 5 xã thuộc khu vực lòng hồ để tích nước chuẩn bị phát điện. Hiện nay, Công ty đã, đang phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Bắc Quang và các xã, hoàn thành sớm nhất công tác chi trả tiền bồi thường cho nhân dân. Công ty mong nhận được sự giúp đỡ của nhân dân trong vùng cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ để hoàn tất công việc xây dựng nhà máy, sớm phát điện hoà lưới Quốc gia phục vụ nhu cầu xây dựng đất nước.

Bài, ảnh:  Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông dân xã Phương Độ thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

BHG - Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi được Hội Nông dân xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) triển khai thực hiện sâu rộng, với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả; nhiều hội viên nông dân đã tích cực phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống và vươn lên làm giàu.

 

13/09/2019
Bắc Mê nhân rộng phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi

BHG - Những năm qua, nhờ sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân, phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi" của huyện Bắc Mê ngày càng được nhân rộng và phát triển, nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 

12/09/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty CPTM và Du lịch lữ hành Miền Đất Việt

BHG - Sáng 12.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: TN&MT, VHTT&DL, Tài chính, Xây dựng và huyện Mèo Vạc có buổi làm việc với Công ty CPTM và Du lịch lữ hành Miền Đất Việt để giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến Dự án Khu phức hợp Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Oasis Mã Pì Lèng A, huyện Mèo Vạc.

12/09/2019
Mở gói thầu "Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, đánh giá, cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP, VietGAP và quy trình VietGAP HP trong chăn nuôi"

BHG - Chiều 11.9, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông – lâm sản và Thủy sản (Sở NN&PTNT) tổ chức mở gói thầu: "Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, đánh giá, cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP, VietGAP và quy trình VietGAP HP trong chăn nuôi".

12/09/2019