Đồng hành cùng người dân Quang Bình

16:54, 26/08/2019

BHG - Trong những năm gần đây, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình (Agribank Quang Bình) đã phát huy tốt vai trò chủ lực về hỗ trợ nguồn vốn cho người dân phát triển kinh tế và luôn đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Anh Bùi Xuân Đang, thị trấn Yên Bình vay vốn kinh doanh và sửa chữa xe máy.
Anh Bùi Xuân Đang, thị trấn Yên Bình vay vốn kinh doanh và sửa chữa xe máy.

Bám sát những chủ trương phát triển kinh tế theo từng năm của địa phương, Agribank Quang Bình tạo mọi điều kiện thuận lợi, triển khai các gói tín dụng phù hợp; trong đó, tập trung đầu tư các dự án kinh tế nông nghiệp, các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động nông thôn cùng những mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp, sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao. Với vai trò “cầu nối” giúp nông dân xoá đói, giảm nghèo; Agribank Quang Bình đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn, có điều kiện phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập. Tính đến 30.6.2019, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 155.318 triệu, tăng 1.08%, đạt 106,4% kế hoạch quý II.2019, đạt 91,4% kế hoạch của năm;

Đặc biệt, sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết 209, 86, 29 của HĐND tỉnh; để giúp khách hàng tiếp cận được nguồn vốn thuận tiện, Agribank Quang Bình đã phân công cán bộ phụ trách theo từng khu vực, địa bàn, tạo thuận lợi trong việc liên hệ, làm thủ tục và thẩm định món vay, đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời phục vụ đầu tư sản xuất, kinh doanh. Phối hợp chặt chẽ với với các cấp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, triển khai các chính sách tín dụng, gói vay mới; chủ động liên hệ với khách hàng nhằm nắm bắt nhu cầu vốn. Đến thời điểm hiện tại, đã giải ngân cho 803 khách hàng với tổng nguồn vốn 85.822 triệu đồng; chủ yếu cho vay mở rộng quy mô trang trại tổng hợp hộ gia đình và phát triển đàn gia cầm, gia súc. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong các giao dịch mua bán, thanh toán; Agribank Quang Bình đã triển khai các dịch vụ Internet Banking, E – Mobile banking, việc triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử đã giúp khách hàng, nhất là những khách hàng ở xa tiết kiệm được thời gian trong việc nộp thuế, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán các dịch vụ điện, nước; chủ động quản lý được tài khoản và theo dõi được số dư thông qua Mobile banking.

Gia đình anh Bùi Nguyên Toàn, thị trấn Yên Bình vay vốn kinh doanh gas, đồ điện gia dụng.
Gia đình anh Bùi Nguyên Toàn, thị trấn Yên Bình vay vốn kinh doanh gas, đồ điện gia dụng.

Anh Bùi Xuân Đang, tổ 3 (thị trấn Yên Bình), là một trong những khách hàng đang sử dụng vốn vay của Agribank Quang Bình chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi chỉ có một quán nhỏ sửa chữa xe máy, xe đạp; vợ ở nhà làm may và sửa chữa quần áo. Năm 2017 khi tiếp cận được nguồn vốn của Agribank, với hạn mức 500 triệu đồng; tôi đã đầu tư mua thêm phụ tùng, mở rộng quy mô cửa hàng sửa chữa; còn vợ tôi thì mở cửa hàng may kết hợp buôn bán các mặt hàng chăn ga, gối đệm... Đến nay, gia đình tôi đã xây dựng được 3 ngôi nhà phục vụ nhu cầu kinh doanh. Anh chia sẻ thêm, nhờ sự hỗ trợ của Agribank trong thời gian qua, ngoài việc tạo điều kiện cho gia đình anh vay vốn, lãi suất cũng thấp hơn so với các ngân hàng thương mại khác, thủ tục nhanh gọn; điều này đã giúp anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng.

Chị Thanh Tâm, một khách hàng của Agribank Quang Bình chia sẻ: “Ngân hàng đã đồng hành với tôi hơn 10 năm nay, trước đây, tôi chỉ kinh doanh quần áo nhỏ lẻ và chủ yếu bán hàng online; với suy nghĩ không thể chỉ dừng lại ở đó, tôi mạnh dạn vay vốn tại ngân hàng để mở rộng kinh doanh; đến thời điểm hiện tại, tôi đã có một cửa hàng quần áo khang trang, cùng đó, tôi kinh doanh cả mặt hàng mĩ phẩm, đồ gia dụng”.

Với việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng; nguồn vốn của Agribank Quang Bình đã và đang tạo điều kiện cho hàng trăm hộ nông dân trên địa bàn đầu tư phát triển kinh doanh, sản xuất nông nghiệp; đặc biệt là những mô hình kinh tổng hợp.

Giám đốc Agribank Chi nhánh Quang Bình Vũ Bá Bống, cho biết: Với quan điểm đồng hành cùng người dân địa phương trong phát triển kinh tế, thời gian qua, Agribank Quang Bình luôn ưu tiên các nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, hồ sơ vay vốn được giải quyết nhanh chóng, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh nhất. Thời gian tới, Agribank Quang Bình tiếp tục đẩy mạnh huy động nguồn vốn, duy trì và phát huy hiệu quả nguồn vốn, để Agribank luôn là người bạn đồng hành trong quá trình phát triển kinh tế của nông dân.

Có thể khẳng định, với việc đồng hành, hỗ trợ tích cực về nguồn vốn; Agribank Quang Bình đã và đang từng bước giúp các doanh nghiệp, hộ gia đình duy trì phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh; góp phần không nhỏ vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân cũng như thúc đẩy nền kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Vân Anh (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sùng Sái Nô làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

BHG - Với sự cần cù, sáng tạo từng bước vươn lên làm giàu chính đáng bằng đôi tay, khối óc của mình; ông Sùng Sái Nô (55 tuổi), thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) trở thành một điển hình làm giàu từ mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Trước đây, gia đình ông Sùng Sái Nô cũng như nhiều hộ gia đình trong thôn, cuộc sống chủ yếu phụ thuộc vào trồng Ngô, chăn nuôi nhỏ lẻ, nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình khiến ông luôn suy nghĩ, trăn trở...

26/08/2019
Ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký quyết địnhban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh là One Commune One Product - OCOP, gọi tắt là Chương trình OCOP), gọi chung là Bộ Tiêu chí OCOP.

26/08/2019
Xã Phương Độ tích cực xây dựng thôn "Nông thôn mới kiểu mẫu"

BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ (T.p Hà Giang) đã tập trung huy động các nguồn lực để xây dựng NTM. Năm 2014 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Để thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng thôn NTM, xây dựng thôn "Nông thôn mới kiểu mẫu", sáng 24.8, xã Phương Độ phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố và Thành đoàn Hà Giang đã tổ chức phát động ra quân chỉnh trang, vệ sinh môi trường tại thôn Tha.

24/08/2019
Tiện ích, minh bạch từ việc chi trả dịch vụ môi trường rừng qua thanh toán điện tử

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp - PTNT về chủ trương chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) qua tài khoản ngân hàng hoặc dịch vụ thanh toán điện tử. Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Viettel Hà Giang triển khai thí điểm chi trả tiền DVMTR qua ứng dụng ViettelPay. Qua đó, đã góp phần đơn giản hóa thủ tục, tăng cường tính minh bạch, giúp chủ rừng thuận lợi hơn khi nhận tiền, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

 

23/08/2019