Yên Minh triển khai phong trào thi đua đặc biệt phát triển lâm nghiệp bền vững

14:53, 31/05/2019

BHG - Nhằm tập hợp sức mạnh của các tổ chức, cá nhân tham gia vào lĩnh vực quản lý, bảo vệ, sử dụng rừng; tăng tỷ lệ che phủ rừng và giải quyết việc làm, cải thiện sinh kế cho người trồng rừng gắn với xây dựng NTM; UBND huyện Yên Minh đã chỉ đạo triển khai phong trào thi đua đặc biệt “Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, giai đoạn 2016 – 2020”.

Nhân dân xã Sủng Thài cùng chính quyền địa phương tham gia trồng rừng, hưởng ứng phong trào thi đua.
Nhân dân xã Sủng Thài cùng chính quyền địa phương tham gia trồng rừng, hưởng ứng phong trào thi đua.

Theo đó, phong trào thi đua được triển khai đến đối tượng là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực lâm nghiệp; cộng đồng dân cư thôn, bản, gia đình tham gia bảo vệ và phát triển rừng. Phong trào đề ra các chỉ tiêu cụ thể, gồm: Bảo vệ, phát triển bền vững gần 28.000 ha  rừng hiện có; phấn đấu nâng cao độ che phủ rừng trong toàn huyện đến năm 2020 đạt 39%. Triển khai tốt dự án KFW8, giai đoạn 2014- 2021; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân xã hội hóa công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đảm bảo diện tích hệ sinh thái rừng bị suy thoái được phục hồi, bảo tồn; phấn đấu đến năm 2020 số lượng loài nguy cấp, quý, hiếm bị đe dọa tuyệt chủng và quần thể các loài được cải thiện.

Hạt Kiểm Lâm huyện Yên Minh tuyên truyền bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Du Già.
Hạt Kiểm Lâm huyện Yên Minh tuyên truyền bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Du Già.

Bên cạnh đó, phát triển, nâng cao năng suất, phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện trồng mới 309,6 ha rừng. Đưa cây giống có chất lượng, giá trị kinh tế cao và áp dụng các biện pháp thâm canh để tăng năng suất, chất lượng rừng. Nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm lâm nghiệp, tăng thu nhập cho người trồng rừng sản xuất  lên 10 – 12 triệu đồng/năm. Tăng tỷ trọng đầu tư, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ lâm nghiệp phục vụ công tác bảo vệ rừng, giảm chi phí đầu tư trực tiếp cho việc trồng, khai thác, vận chuyển và chế biến sản phẩm từ rừng…

Phong trào thi đua được triển khai từ tháng 5.2019, dự kiến sơ kết vào tháng 12.2019 và tổng kết vào cuối năm 2020. UBND huyện Yên Minh sẽ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, quản lý, tuyên truyền và tổ chức thực hiện phong trào.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực của ngành Điện trong mùa nắng nóng

BHG - Mùa nắng nóng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, để cung cấp điện kịp thời, an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân thời điểm này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang). Hiện PC Hà Giang đang quản lý, cung cấp điện cho trên 150 nghìn khách hàng trong tỉnh; tỷ lệ người dân sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 87,8%. Mùa nắng nóng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến...

31/05/2019
Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp

BHG - Ngày 30.5, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hải quan và các doanh nghiệp (DN) tham gia xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh lần thứ Nhất năm 2019. Để nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách, quy trình thủ tục hải quan và tăng cường hợp tác giữa hai bên góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động XNK - XNC...

31/05/2019
Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại thị trấn Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 tại thị trấn Đồng Văn. Trước đó, huyện đã phát hiện ổ dịch đầu tiên là thị trấn Phố Bảng, mặc dù huyện đã huy động các lực lượng chức năng và người dân chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi bằng nhiều biện pháp, tuy nhiên với mức độ lây lan nhanh khó kiểm soát nên đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã xuất hiện ổ dịch thứ 2.

 

31/05/2019
Mèo Vạc huy động toàn lực lượng tham gia chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dù đã nỗ lực trong việc ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi xâm nhập, tuy nhiên đến ngày 26/5, dịch tả lợn châu Phi đã bùng phát tại một hộ chăn nuôi ở xã Sơn Vĩ. Hiện công tác chống dịch đã được huyện Mèo Vạc triển khai khẩn trương. Trong đó, huy động toàn lực lượng nhằm khống để dịch bệnh lây lan gây ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi.

 

31/05/2019