Xã Sủng Trà hưởng ứng Ngày nước Thế giới, Giờ trái đất năm 2019 và chung tay xây dựng Nông thôn mới

16:32, 01/04/2019

BHG - Vừa qua, xã Sủng Trà (Mèo Vạc), đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa hệ thống cấp, thoát nước quanh khu vực hồ treo thôn Há Póng Cáy. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Giờ trái đất năm 2019 và tiếp tục thực hiện phong trào Ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng Nông thôn mới. Tham dự chương trình có lãnh đạo xã và bà con 2 thôn Há Chế, Há Póng Cáy.

Người dân tham gia dọn vệ sinh, tu sửa hệ thống cấp, thoát nước quanh khu vực hồ treo Há Póng Cáy, xã Sủng Trà
Người dân tham gia dọn vệ sinh, tu sửa hệ thống cấp, thoát nước quanh khu vực hồ treo Há Póng Cáy, xã Sủng Trà

Hồ treo thôn Há Póng Cáy có dung tích 7.000m3 nước, cung cấp nước sinh hoạt cho các đơn vị trường học và khoảng 85 hộ dân thôn Há Chế và Há Póng Cáy. Hồ được xây dựng, đưa vào sử dụng từ năm 2008. Qua kiểm tra, phát hiện có một số đoạn đường ống dẫn nước từ trên đầu nguồn về hồ bị tắc do sạt lở đất đá. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo và tổ chức cho cán bộ xã, các đơn vị trường học cùng với bà con nhân dân 2 thôn Há Chế, Há Póng Cáy dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh hồ và tu sửa hệ thống cấp, thoát nước. Cùng với đó, UBND xã đã tổ chức tuyên tuyền nâng cao nhận thức cho các em học sinh và người dân về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu do con người gây ra, trong đó có liên quan đến tài nguyên nước. Đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, tái sử dụng nước, bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ môi trường; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên nước, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu.

Lê Tho


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam tổ chức Hội nghị khách hàng

BHG - Sáng 30.3, tại khách sạn Công Đoàn, thành phố Hà Giang, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Chubb Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khách hàng. Dự có lãnh đạo Công ty BHNT Chubb Việt Nam cùng đông đảo khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

30/03/2019
"Tiếp lửa" cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp

BHG - Chiếm trên 50% tổng số thanh niên toàn tỉnh, thanh niên nông thôn được xác định là lực lượng lòng cốt, đi đầu cho những chương trình khởi nghiệp (KN) tại địa phương. Với các lợi thế, như: Là người bản địa, có diện tích đất, sức khỏe và sự nhiệt tình..., đây được xem là đối tượng để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.

29/03/2019
Chung tay bảo vệ bền vững tài nguyên nước

BHG -  "Nước được ví như máu của sự sống, là "vàng trắng" Quốc gia. Ở tỉnh ta, nguồn tài nguyên nước (TNN) dồi dào nhưng phân bố không đồng đều; đặc biệt, nguồn tài nguyên này không thể vô tận nếu việc khai thác, sử dụng không đi liền với quản lý, bảo vệ bền vững" – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hoàng Văn Nhu chia sẻ.

29/03/2019
Ngành Ngân hàng góp phần đẩy lùi "tín dụng đen"

BHG - "Tín dụng đen" là tín dụng phi chính thức, hoạt động tín dụng dân sự không qua hệ thống ngân hàng hay tổ chức tín dụng chính thức; không đăng ký kinh doanh; chưa được cấp phép hoạt động và không chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước. Vừa qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tự tử có liên quan đến "tín dụng đen" khiến dư luận bất bình. Cơ quan Công an đã khởi tố nhiều vụ án liên quan đến các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự, cố ý gây thương tích…

29/03/2019