Đoàn công tác Văn phòng Nông thôn mới T.Ư làm việc tại tỉnh ta

16:23, 04/04/2019

BHG - Ngày 4.4, Đoàn công tác của Văn phòng Nông thôn mới (NTM) T.Ư do đồng chí Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng NTM T.Ư làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh ta về triển khai thực hiện Chương trình OCOP và Đề án 1385. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Thực hiện Chương trình OCOP, đến nay UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2018 - 2020; Sở NN&PTNT ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện chu trình OCOP; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân; cử đoàn tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2018 để học tập kinh nghiệm với 2 gian hàng tiêu chuẩn, giới thiệu 49 sản phẩm tiêu biểu của 6 hợp tác xã, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. 3 huyện Quản Bạ, Xín Mần, Hoàng Su Phì đã mời chuyên gia tư vấn T.Ư triển khai tổ chức tuyên truyền, khởi động chương trình.

Đồng chí Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng NTM T.Ư phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Tất Thắng, Phó Chánh Văn phòng NTM T.Ư phát biểu tại buổi làm việc.

Qua làm việc với các sở, ngành và đi khảo sát thực tế tại huyện Quản Bạ, Đoàn công tác Văn phòng NTM T.Ư đánh giá cao nỗ lực của Hà Giang trong triển hai thực hiện Chương trình OCOP và Đề án 1385. Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) có nhiều đổi mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; môi trường, cảnh quan phù hợp để phát triển du lịch cộng đồng bền vững. Tuy nhiên, cách làm của Hà Giang chưa đáp ứng yêu cầu. Đoàn công tác đề nghị: Các cấp, các ngành phải vào cuộc, xác định triển khai Chương trình OCOP là nhiệm vụ quan trọng của tỉnh để dồn lực, bố trí kinh phí triển khai thực hiện chương trình một cách trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; thiết kế làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm đạt chuẩn quốc tế; có cơ chế quản lý, vận hành làng văn hóa với sự tham gia của các doanh nghiệp; đầu tư xây dựng các hạng mục cơ bản như bãi đỗ xe, đường giao thông; nâng cấp các điều kiện ăn, nghỉ của du khách; xây dựng quy trình tắm dược liệu đạt chuẩn; thực hiện canh tác hữu cơ để tạo ra sản phẩm sạch phục vụ du khách; quy hoạch xây dựng công viên dược liệu xanh; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân bằng nhiều hình thức. Văn phòng NTM T.Ư cam kết hỗ trợ tích cực, sát sao cùng với tỉnh và các huyện thực hiện thành công Chương trình OCOP và Đề án 1385.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác để tổng hợp, bổ sung và triển khai thực hiện Chương trình OCOP và Đề án 1385 hiệu quả.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam tổ chức Hội nghị khách hàng

BHG - Sáng 30.3, tại khách sạn Công Đoàn, thành phố Hà Giang, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Chubb Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khách hàng. Dự có lãnh đạo Công ty BHNT Chubb Việt Nam cùng đông đảo khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

30/03/2019
Ngân hàng BIDV Hà Giang khai trương Phòng giao dịch Trần Phú

BHG - Sáng 29.3, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch Trần Phú, tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên. Tới dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh; một số phòng, ban huyện Vị Xuyên và đông đảo các khách hàng. Phòng giao dịch Trần Phú trực thuộc Ngân hàng BIDV Hà Giang được khai trương tại địa chỉ số 80, đường Nguyễn Trãi, tổ 8, thị trấn Vị Xuyên. 

29/03/2019
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại Bắc Mê

BHG - Ngày 29.3, Đoàn công tác liên ngành do đồng chí Trịnh Văn Bình, Chi Cục trưởng Chi Cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Mê để kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi. Huyện Bắc Mê có tổng đàn lợn trên 44.000 con, tập trung chủ yếu ở các xã Yên Cường, Minh Sơn và thị trấn Yên Phú. Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, huyện đã khẩn trương ban hành các kế hoạch, văn bản để đôn đốc các ngành chức năng, các xã, thị trấn chủ động phòng, chống dịch bệnh. 

29/03/2019
Đảng bộ xã Thượng Tân sâu sát công tác giảm nghèo

BHG - Đảng bộ xã Thượng Tân (Bắc Mê) hiện có 9 chi bộ, 146 đảng viên. Thời gian qua, cùng với sự đầu tư của Nhà nước từ các chương trình, dự án, xã đã tập trung lãnh đạo và xác định những thế mạnh của địa phương để xây dựng kế hoạch gắn với giải pháp thực hiện. Qua đó đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảm nghèo, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

 

04/04/2019