Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ Tư, 27/02/2019, 11:34 (GMT+7)

BHG - Nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của khách hàng; hướng tới khách hàng là trung tâm, góp phần nâng cao hình ảnh ngành Điện; thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh và các huyện, triển khai tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại TTHCC trong toàn tỉnh.

Nhân viên Điện lực Hoàng Su Phì hướng dẫn khách hàng làm thủ tục cung cấp điện.
Nhân viên Điện lực Hoàng Su Phì hướng dẫn khách hàng làm thủ tục cung cấp điện.

Triển khai việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết cấp điện mới, Công ty Điện lực Hà Giang đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố niêm yết công khai toàn bộ quy định về giải quyết các dịch vụ điện tại các TTHCC trong toàn tỉnh. Trong đó, các thủ tục cấp điện mới và quy định thời gian thực hiện, như: Tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thoả thuận đấu nối không quá 2 ngày; nghiệm thu kỹ thuật, ký hợp đồng mua, bán, đóng điện không quá 4 ngày; cấp điện từ lưới điện hạ áp không quá 3 ngày…

Kết quả thực hiện, từ ngày 2.4 đến 31.12.2018, số lượng yêu cầu cấp điện mới được tiếp nhận, giải quyết qua TTHCC đạt 2.202 khách hàng, chiếm 21% trên tổng số khách hàng phát triển mới; nhu cầu cấp điện mới của khách hàng được tiếp nhận, giải quyết công khai, thuận lợi, có sự giám sát của UBND các huyện và TTHCC. Qua theo dõi, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng đều đạt và rút ngắn hơn quy định. Nhân viên ngành Điện được tiếp cận với cách làm việc khoa học, tận tình, thân thiện, chu đáo; ý thức của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong giải quyết cấp điện, phát triển khách hàng được nâng cao… mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Để thực hiện công tác dịch vụ, chăm sóc khách được tốt hơn, Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV, nhằm làm thay đổi nhận thức, hành động. Quán triệt, nâng cao nhận thức của CBCNV với định hướng lấy khách hàng là trung tâm để đổi mới tư duy và hành động. Tập trung các biện pháp đổi mới công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng theo xu hướng cung cấp 100% dịch vụ online và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ qua TTHCC. Triển khai có hiệu quả việc thanh toán các dịch vụ điện cấp độ 4, khai thác hiệu quả và ứng dụng linh hoạt phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh để tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng, chính xác các yêu cầu của khách hàng. Sử dụng, khai thác tốt các tiện ích công nghệ có thể hỗ trợ cung cấp dịch vụ; triển khai tốt việc tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến…

Bài, ảnh:  VĂN NGHỊ

.