Khởi công thực hiện Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Hà Giang

15:48, 25/02/2019

BHG - Ban quản lý các dự án Cấp, thoát nước tỉnh Hà Giang vừa tổ chức khởi công thực hiện Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Hà Giang.

Khởi công trạm bơm, đường ống dẫn nước thải tại phường Minh Khai.
Khởi công trạm bơm, đường ống dẫn nước thải tại phường Minh Khai.

Dự án do UBND thành phố Hà Giang làm chủ đầu tư, Ban quản lý các dự án Cấp, Thoát nước tỉnh Hà Giang làm đại diện. Dự án có tổng mức đầu từ gần 225 tỷ đồng  là vốn vay ODA và tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Đan Mạch cùng nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có công suất xử lý nước thải 3.000 mét khối/ngày đêm; với 7.500 mét đường ống được chôn sâu dưới mặt đất của các tuyến đường, các ngõ, ngách tại phường Trần Phú và Minh Khai nhằm thu gom toàn bộ lượng nước thải từ 1.500 tổ chức, hộ gia đình rồi sẽ tự chảy về trạm bơm, sau đó được bơm về trạm xử lý. Có 3 trạm bơm nước thải sẽ được xây dựng: Trạm bơm số 1 tại tổ 2, phường Trần Phú; Trạm bơm số 2 và Trạm bơm số 4 tại phường Minh Khai và Trạm xử lý nước thải được xây dựng tại tổ 1, Phường Minh Khai (gần sông Lô).

Dự kiến sau 30 tháng xây dựng dự án sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành, nước thải sau khi xử lý sẽ đạt chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt và được phép đổ ra Sông Lô. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong bảo vệ cảnh quan, môi trường và sức khỏe của người dân thành phố Hà Giang, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, du lịch của thành phố Hà Giang và của tỉnh trong những năm tiếp theo…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Gặp mặt các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ

BHG - Nhằm bàn các giải pháp thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch phát triển theo hướng bền vững. Chiều 22.2, huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm du lịch, dịch vụ trên địa bàn năm 2019.

23/02/2019
Chi nhánh BIDV Hà Giang khai trương Phòng Giao dịch Đồng Văn

BHG - Ngày 22.2, tại huyện Đồng Văn, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Giang tổ chức khai trương Phòng Giao dịch Đồng Văn. Dự buổi lễ có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn, các phòng, ban, đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

23/02/2019
Chương trình quy tụ dân cư đem niềm vui đến với người dân Bắc Mê

BHG - Thực hiện, Chương trình bố trí, sắp xếp, quy tụ dân cư và Kế hoạch số 90 của UBND tỉnh về nâng cấp điểm quy tụ dân cư, gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh; huyện Bắc Mê đã tổ chức khảo sát và tiến hành xây dựng phương án quy tụ các hộ sống rải rác trên các sườn núi cao, vùng có nguy cơ thiên tai, vùng đặc biệt khó khăn về sống tập trung tại các thôn, bản gắn với xây dựng NTM. Theo đó, trong năm 2018, UBND huyện đã phê duyệt cho 105 hộ được nhận hỗ trợ và di rời theo phương án, với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng.

 

22/02/2019
Mèo Vạc sau 3 năm thực hiện chuyển đổi diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ

BHG - Nghị quyết 07-NQ/HU, ngày 20.4.2016 của BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020; nhằm tập trung phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân. Qua 3 năm triển khai thực hiện đến nay, Nghị quyết đã, đang mang lại những kết quả đáng khích lệ. Để triển khai thực hiện Nghị quyết đạt hiệu quả, ngay từ khi ban hành Nghị quyết, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn...

21/02/2019