Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nghe báo cáo tiến độ một số dự án

17:53, 09/10/2018

BHG - Chiều 9.10, tại Phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh và thành phố Hà Giang nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án của Công ty TNHH Hào Hưng – Hà Giang (Công ty Hào Hưng) và tiến độ giải quyết mặt bằng cho Công ty Cổ phần xe khách Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đối với Công ty Hào Hưng, các Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án đầu tư sản xuất các loại giống cây trồng công nghệ cao đã ký hợp đồng thuê đất và bàn giao mặt bằng cho công ty với diện tích 6,5ha tại xã Tân Bắc (Quang Bình) tuy nhiên hiện nay công ty chưa triển khai thực hiện. Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất chế biến gỗ ván ghép thanh, ván sợi tại Cụm Công nghiệp Tân Bắc, các cấp, ngành đã thực hiện thông báo địa điểm thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tuy nhiên Công ty chưa lập dự án đầu tư theo quy định. Dự án trồng rừng kinh tế công nghệ cao vùng nguyên liệu lõi tại huyện Quang Bình, Xín Mần, các cấp, ngành chức năng đã xác định và giao ranh giới ngoài thực địa cho Công ty trên phần diện tích đất trống, đất rừng sản xuất có đủ điều kiện để Công ty lập dự án là 587,79ha; huyện Quang Bình và Xín Mần đã thực hiện thông báo thu hồi đất; Sở Tài nguyên và Môi trường họp thống nhất lập biên bản tạm giao đất cho UBND các xã và Công ty đồng quản lý với tổng diện tích 41,21ha...

Đối với Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang, được quy hoạch di chuyển đến vị trí mới tại thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện. Khu đất dự kiến giao cho Công ty có liên quan đến đất của Công ty kinh doanh than Tây Bắc và 8 hộ gia đình. Cơ bản Công ty kinh doanh than Tây Bắc và 7 hộ dân nhất trí với phương án thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, chỉ còn 1 hộ chưa nhất trí. Sở Tài nguyên và Môi trường đang thực hiện thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng đất và trật tự xây dựng tại khu vực này. Do một số vướng mắc nên hiện nay chưa thể giao đất cho Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang. UBND thành phố đề xuất điều chỉnh vị trí quy hoạch giao đất cho Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang thuê đến vị trí khác gần khu đất dự kiến giao cho Công ty với diện tích 3.600 m2, khu đất này thuộc quy hoạch đất công cộng đô thị và đã có đường đi vào rộng 6m. Tuy nhiên Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang chưa nhất trí.

Sau khi nghe báo cáo của các ngành và thành phố Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Đối với các dự án của Công ty Hào Hưng, Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai hoàn thiện báo báo rà soát trình tự thủ tục đầu tư các dự án, tập trung vào những thủ tục đã thực hiện đúng trình tự, đáp ứng yêu cầu và những thủ tục chưa đúng trình tự, chưa đáp ứng yêu cầu. Đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan liên quan thống nhất bằng văn bản và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước tỉnh trong quá trình thực hiện các thủ tục, trình tự triển khai các dự án. Với các đề nghị của Công ty Hào Hưng, các sở, ngành chức năng yêu cầu Công ty thực hiện hoàn tất các thủ tục lập dự án đầu tư với Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ván ghép thanh, ván sợi để tỉnh triển khai công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng; Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quang Bình, Xín Mần báo cáo tình hình thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc về tiến độ các dự án của Công ty Hào Hưng...

Với Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục triển khai các thủ tục thanh tra và thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực dự kiến thu hồi, giao đất cho Công ty theo quy định. Đồng thời phối hợp với các ngành, thành phố Hà Giang chủ trì thống nhất với Công ty về một số nội dung đã bàn tại cuộc họp và việc tạm giao diện tích đất không liên quan đến đất Công ty kinh doanh than Tây Bắc và 8 hộ dân  để Công ty thực hiện các bước di chuyển địa điểm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Giang chịu trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan đến thực hiện giải quyết mặt bằng cho Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ Quý IV - 2018.

BHG - Ngày 8.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý 4 - 2018. Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, tập thể lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang đã đoàn kết nhất trí cao trong công tác lãnh, chỉ đạo và điều hành; đội ngũ cán bộ, CNVC-NLĐ không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, năng động, sáng tạo thi đua lao động sản xuất hoàn thành các chỉ tiêu đề ra...

09/10/2018
Phát triển bền vững cam Sành

BHG - Hiện nay, tổng diện tích cam, quýt toàn tỉnh đã cao gấp 1,8 lần so với mục tiêu Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh. Theo dự báo từ cơ quan chuyên môn, niên vụ 2018 – 2019, sản lượng cam ước đạt trên 50.000 tấn. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm cam. thực tế sản xuất cam Sành hiện nay cũng bộc lộ những "nút thắt" cần tháo gỡ.

 

 

08/10/2018
Đổi mới công tác xây dựng Đảng ở Vị Xuyên

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 23, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra mục tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, công tác xây dựng Đảng  đạt nhiều kết quả quan trọng. Hiện nay, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có 27 Đảng bộ và 53 chi bộ trực thuộc, trong đó có 416 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với trên 7.600 đảng viên. 

08/10/2018
Kết quả sau 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện và Đồn Biên phòng Xín Mần

BHG - Huyện Xín Mần có 19 xã, thị trấn; với 32 km đường biên giới thuộc 4 xã: Nàn Xỉn, Xín Mần, Chí Cà và Pà Vầy Sủ. Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Chấp hành Hội Nông dân (ND) tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BP) tỉnh; những năm qua, Hội ND huyện Xín Mần đã phối hợp chặt chẽ với Đồn BP Xín Mần trong tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) đẩy mạnh phát triển KT - XH gắn với tham gia bảo vệ trật tự, an ninh trên tuyến biên giới.  

 

05/10/2018