Góp sức cho hoạt động an sinh xã hội

09:11, 26/10/2018

BHG - Hiện, Agribank Chi nhánh Hà Giang có mạng lưới 19 điểm giao dịch cố định và 1 điểm giao dịch lưu động; cùng 19 cây ATM rút tiền tự động. Lượng khách hàng cũng thuộc diện lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, với trên 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và gần 80.000 khách hàng. Agribank Chi nhánh Hà Giang có lượng phát hành thẻ ATM trên địa bàn lên đến trên 92.000 thẻ, trên 83.000 người sử dụng dịch vụ Mobile banking. Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn, việc phối hợp với Agribank Hà Giang trong chi trả lương qua tài khoản, thanh toán qua ngân hàng là một hoạt động rất hiệu quả, với khoảng 1.000 đơn vị… Có thể thấy, sự phối hợp của Agribank trong đời sống của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh là rất quan trọng. Agribank đã và đang có những đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của nền kinh tế địa phương, trở thành người đồng hành cho nhiều chương trình, mục tiêu phát triển của tỉnh nhà; đặc biệt là mục tiêu vượt lên khó khăn trong công cuộc thoát nghèo.

Học sinh điểm trường Bản Muồng, xã Bạch Đích (Yên Minh) nhận quà của Agribank Hà Giang nhân dịp năm học mới 2018-2019.          Ảnh: Ma Đại Tâm
Học sinh điểm trường Bản Muồng, xã Bạch Đích (Yên Minh) nhận quà của Agribank Hà Giang nhân dịp năm học mới 2018-2019. Ảnh: Ma Đại Tâm

Dấu ấn của Agribank không chỉ dừng lại ở việc tham gia tích cực vào dòng chảy kinh tế địa phương, mà còn trong nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh. Trong nhiều lần cùng với cán bộ Agribank về cơ sở, trong các chương trình đồng hành, hỗ trợ cho các địa phương; chúng tôi được chứng kiến sự đồng cảm của những cán bộ, nhân viên thông qua các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cơ sở. Nhiều chương trình được triển khai từ Đảng ủy, Ban Giám đốc Agribank Hà Giang đến các tổ chức đoàn thể trong đơn vị nhằm kêu gọi, giúp đỡ những hoàn cảnh, địa phương khó khăn. Qua đó, nhiều ngôi nhà, nhiều mái trường đã được chung tay xây dựng ở những vùng đất khó khăn từ phía Bắc đến phía Tây của tỉnh. Cùng với đó, Agribank Hà Giang còn thực hiện nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, hỗ trợ cho bà con gặp thiên tai, hoạn nạn với số tiền hỗ trợ hàng tỷ đồng mỗi năm...

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang, cho biết: Trong thời gian vừa qua, cùng với việc tạo động lực trong phát triển KT – XH, Ban Giám đốc Agribank Hà Giang luôn quan tâm sâu sắc đến hoạt động an sinh xã hội; đặc biệt là hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh. Ngoài những nguồn vốn của Quỹ an sinh xã hội từ Agribank Việt Nam, Agribank Hà Giang đã chủ động kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; kêu gọi tấm lòng của cán bộ, viên chức và các chi nhánh trong cùng hệ thống… Riêng năm 2018, Agribank Hà Giang đã kết nối giữa các nhà hảo tâm và những địa phương có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ trên 5 tỉ đồng để xây dựng nhiều trường, lớp học ở huyện Đồng Văn, Yên Minh; phối hợp với Báo An ninh Nhân dân kịp thời hỗ trợ người dân huyện Quản Bạ bị thiên tai hơn 200 triệu đồng. Thời gian tới, Agribank tiếp tục hỗ trợ xã Lùng Tám (Quản Bạ) 5 tỷ đồng để xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Mới đây, trong niềm vui có được điểm trường mới đúng dịp đầu năm học 2018 - 2019 do Agribank Hà Giang phối hợp với các đơn vị hảo tâm tài trợ xây dựng; cô giáo Phan Thị Thơ, giáo viên điểm trường Bản Muồng, xã biên giới Bạch Đích (Yên Minh) không giấu nổi niềm vui trong ánh mắt, chia sẻ: “Tôi đứng lớp tại điểm trường Bản Muồng 24 năm, đã chứng kiến những khó khăn vất vả của biết bao nhiêu lứa học sinh tại điểm trường. Đến nay, điểm trường Bản Muồng được Agribank tài trợ xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp; các em đến lớp thêm niềm vui, không còn nỗi lo nhà dột, đổ mỗi khi mưa bão và lạnh giá trong mùa Đông; tôi cũng như các học sinh rất cảm ơn tấm lòng của các anh, chị Agribank”.

Cô bé Tráng Thị Thắm, dân tộc Mông, học sinh lớp 1, điểm trường Bản Muồng lần đầu đi học trong một ngôi trường còn thơm mùi sơn mới do Agribank tài trợ; dù còn bẽn lẽn, được ngồi trong lớp học mới bé rất vui và thì thầm với chúng tôi: “Cháu vui lắm vì được học ở lớp học mới, cháu rất thích chiếc cặp vừa được các cô chú cán bộ Agribank tặng”.

Song song với hoạt động kinh doanh, một trong những mục tiêu mà Agribank Hà Giang đang có sự đồng hành tích cực với tỉnh là thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Trung Kiên, Phó giám đốc Agribank Hà Giang, cho biết: Với những nỗ lực phối hợp với các địa phương và khách hàng; đến 30.9, tổng số tiền mà Agribank Hà Giang giải ngân cho 6.518 hộ vay sản xuất theo Nghị quyết số 209 là 600 tỷ đồng. Các địa phương có sự phối hợp tốt với Agribank, có lượng giải ngân cao, hiệu quả, như: Huyện Mèo Vạc, Bắc Quang, Quang Bình… Đây là những địa phương mà cấp ủy, chính quyền và người dân thể hiện sự quyết tâm cao trong phát triển kinh tế.

Vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank Việt Nam, tháng 3.2018; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận những đóng góp không ngừng của Agribank Hà Giang trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo của tỉnh trong nhiều năm qua. Đồng thời mong muốn, Agribank Hà Giang tiếp tục đổi mới, tranh thủ cơ hội, khắc phục khó khăn để vươn lên, bám sát và đồng hành với tỉnh trong các chương trình, mục tiêu phát triển; trong đó, có các hoạt động an sinh xã hội. 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Chi nhánh Đồng Văn Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

BHG - Hoạt động trên địa bàn có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT - XH có sự chênh lệch giữa các vùng; nhu cầu vay vốn của người dân nhiều, nhưng số hộ có nhu cầu vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế lại rất ít…, điều này đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của Agribank Chi nhánh Đồng Văn. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh vẫn đặt quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2018, do Agribank tỉnh giao ở mức cao nhất.

 

26/10/2018
Sức dân trong "dân vận khéo"

BHG - Từ năm 2009, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phát động, triển khai phong trào "Dân vận khéo" tới các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân. Hàng năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch triển khai phong trào "Dân vận khéo" theo chủ đề từng năm phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế địa phương như: "Dân vận khéo tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM)", "Phát huy dân chủ trong xây dựng NTM", "Nhân rộng các điển hình trong xây dựng NTM", "Xây dựng NTM và đô thị văn minh"; "Xây dựng NTM và đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền"…

 

26/10/2018
Hiệu quả hoạt động của "Nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn đen thương phẩm" ở thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ

BHG - Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất cũng như trong cuộc sống, 10 hộ gia đình ở thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã tập hợp thành "Nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn đen thương phẩm" mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, góp phần thực hiện thành công tiêu chí số 10 về thu nhập trong chương trình xây dựng NTM của địa phương.

25/10/2018
Thị trấn Yên Minh khó khăn trong xây dựng đô thị loại IV

BHG - Phấn đấu đưa thị trấn Yên Minh trở thành đô thị loại IV vào năm 2020 được Đảng bộ huyện Yên Minh xác định là 1 trong 3 chương trình trọng tâm. Quyết định 142 ngày 20.1.2017 của UBND tỉnh phê duyệt Chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2014 – 2020 cũng xác định thị trấn Yên Minh là 1 trong 3 đô thị trung tâm cấp tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện mục tiêu này đang gặp nhiều khó khăn. Thị trấn Yên Minh hiện có 17 thôn, 8 tổ dân phố, trên 1.500 hộ khoảng 7 nghìn khẩu. Tính đến giữa năm 2018, giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp của thị trấn đạt gần 14 tỷ đồng, sản xuất công nghiệp trên 45 tỷ đồng...

25/10/2018