Hà Giang

Agribank Chi nhánh Đồng Văn Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

09:10, 26/10/2018

BHG - Hoạt động trên địa bàn có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT - XH có sự chênh lệch giữa các vùng; nhu cầu vay vốn của người dân nhiều, nhưng số hộ có nhu cầu vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế lại rất ít…, điều này đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của Agribank Chi nhánh Đồng Văn. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh vẫn đặt quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2018, do Agribank tỉnh giao ở mức cao nhất.

Nhờ vốn vay từ Agribanh Chi nhánh Đồng Văn, anh Thào Mí Nô, xã Thài Phìn Tủng nuôi bò vỗ béo và có thu nhập khá.
Nhờ vốn vay từ Agribanh Chi nhánh Đồng Văn, anh Thào Mí Nô, xã Thài Phìn Tủng nuôi bò vỗ béo và có thu nhập khá.

Với truyền thống đoàn kết, từ Ban Giám đốc Chi nhánh đến đội ngũ cán bộ tín dụng đã tích cực trực tiếp xuống các xã theo dõi, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân; từ đó, có phương án đầu tư tín dụng kịp thời. Về đầu tư tín dụng được Chi nhánh thực hiện linh hoạt nhưng chắc chắn, với lĩnh vực cho vay chủ yếu phục vụ đời sống, hộ sản xuất, kinh doanh. Chi nhánh tập trung vào những tổ chức, cá nhân có điều kiện, kế hoạch phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hợp lý, có khả năng phát triển. Trong quá trình cho vay, đội ngũ cán bộ tín dụng, kế toán của Chi nhánh luôn nhiệt tình giúp đỡ các hộ trong quá trình xét duyệt hồ sơ vay vốn, giải ngân… Sau khi được giải ngân, cán bộ tín dụng lại trực tiếp xuống kiểm tra, theo dõi quá trình sử dụng vốn của từng hộ. Qua đó, vừa theo dõi được các hộ sử dụng vốn, vừa tham mưu, giải quyết những khó khăn với các hộ vay vốn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Từ việc lập dự án khả thi, có vốn và được cán bộ tín dụng của Agribank kiểm tra thường xuyên, nên nhiều hộ vay vốn và đặc biệt là các hộ khu vực nông thôn đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Nổi bật trong những hộ vay vốn phải kể đến gia đình anh Phàn Dào Họ, tổ 7, thị trấn Đồng Văn vay vốn mở cửa hàng tạp hóa, nuôi lợn, mua xe ô-tô làm dịch vụ vận tải; anh Nguyễn Trung Dũng, xã Ma Lé, vay vốn phát triển chăn nuôi hàng hóa theo Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh với quy mô nuôi hơn 100 con bò; Thào Mí Nô, thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng vay 100 triệu đồng nuôi bò vỗ béo; hay HTX Dịch vụ tổng hợp Thành Đô, thị trấn Đồng Văn vay vốn nuôi 500 đàn ong và kinh doanh hàng tạp hóa... Cùng rất nhiều hộ gia đình khác, nhờ được vay vốn từ Agribank Đồng Văn đã mở rộng sản xuất và trở thành những gia đình khá giả.

Với sự quản lý, điều hành linh hoạt, lấy hiệu quả sản xuất, kinh doanh của người vay vốn làm thước đo cho sự thành công của mình;  trong 10 tháng của năm 2018, tổng dư nợ cho vay nội bảng của Agribank Đồng Văn ước đạt trên 330 tỷ đồng, tỷ lệ tăng đạt 8,1%, đạt 91,8% kế hoạch năm 2018 của ngân hàng cấp trên giao. Tỷ lệ nợ xấu từ nhóm 3 đến nhóm 5, chiếm tỷ lệ 0,23%/tổng dư nợ. Tổng nguồn vốn huy động  tại địa phương trên 215,2 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 15,9%, đạt 97,8% kế hoạch năm 2018 Ngân hàng cấp trên giao.

Về định hướng hoạt động những tháng cuối năm, đồng chi Phí Duy Tân, Giám đốc Agribank Đồng Văn, cho biết: Đơn vị phấn đấu tổ chức và triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tín dụng mới của ngân hàng cấp trên; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Tập trung huy động đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, tích cực đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, nợ tồn đọng; phấn đấu không để nợ xấu phát sinh.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức dân trong "dân vận khéo"

BHG - Từ năm 2009, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phát động, triển khai phong trào "Dân vận khéo" tới các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân. Hàng năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch triển khai phong trào "Dân vận khéo" theo chủ đề từng năm phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế địa phương như: "Dân vận khéo tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM)", "Phát huy dân chủ trong xây dựng NTM", "Nhân rộng các điển hình trong xây dựng NTM", "Xây dựng NTM và đô thị văn minh"; "Xây dựng NTM và đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền"…

 

26/10/2018
Hiệu quả hoạt động của "Nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn đen thương phẩm" ở thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ

BHG - Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất cũng như trong cuộc sống, 10 hộ gia đình ở thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã tập hợp thành "Nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn đen thương phẩm" mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, góp phần thực hiện thành công tiêu chí số 10 về thu nhập trong chương trình xây dựng NTM của địa phương.

25/10/2018
Thị trấn Yên Minh khó khăn trong xây dựng đô thị loại IV

BHG - Phấn đấu đưa thị trấn Yên Minh trở thành đô thị loại IV vào năm 2020 được Đảng bộ huyện Yên Minh xác định là 1 trong 3 chương trình trọng tâm. Quyết định 142 ngày 20.1.2017 của UBND tỉnh phê duyệt Chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2014 – 2020 cũng xác định thị trấn Yên Minh là 1 trong 3 đô thị trung tâm cấp tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện mục tiêu này đang gặp nhiều khó khăn. Thị trấn Yên Minh hiện có 17 thôn, 8 tổ dân phố, trên 1.500 hộ khoảng 7 nghìn khẩu. Tính đến giữa năm 2018, giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp của thị trấn đạt gần 14 tỷ đồng, sản xuất công nghiệp trên 45 tỷ đồng...

25/10/2018
Kiểm tra việc thực hiện làm đường bê - tông giao thông nông thôn tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 24.10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Phó Giám đốc Sở xây dựng Nguyễn Quang Hưng làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra chất lượng một số công trình đường giao thông nông thôn thuộc chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc: Năm 2018, huyện được tỉnh giao 22 tỷ đồng làm đường bê - tông nông thôn, huyện cấp thêm 473 triệu đồng hỗ trợ cước vận chuyển xi măng từ trung tâm huyện đến các công trình. UBND huyện đã phân cấp cho 14 xã làm chủ đầu tư, thi công 20 công trình có tổng chiều dài trên 53 km. Kết quả giải ngân vốn đến hết tháng 9 đạt 43,6% kế hoạch.

 

25/10/2018