Diễn đàn Thanh Niên Vị Xuyên khởi nghiệp năm 2016

09:24, 17/10/2016

BHG - Ngày 16.10, tại Hội trường lớn trung tâm huyện Vị Xuyên, UBND huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tổ chức Diễn đàn Thanh niên Vị Xuyên khởi nghiệp năm 2016. Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Vị Xuyên; đại diện các tổ chức, đơn vị khởi nghiệp cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là chủ các mô hình kinh tế tiêu biểu, doanh nhân trẻ, học sinh, sinh viên… trên địa bàn huyện.

Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu giàu kinh nghiệm về vấn đề khởi nghiệp.
Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu giàu kinh nghiệm về vấn đề khởi nghiệp.

Tại Diễn đàn, các ĐVTN được nghe chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ những diễn giả là đại diện Sở KH-ĐT tỉnh, UBND huyện Vị Xuyên, Trường Đại học FPT và Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Venture Việt Nam về những nội dung xoay quanh chủ đề: Ý tưởng khởi nghiệp gắn với thực tiễn địa phương, câu chuyện khởi nghiệp… Đồng thời, được tư vấn và giải đáp những câu hỏi giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, làm giàu của ĐVTN.

Trong những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp của huyện Vị Xuyên đã phát triển rất sôi nổi và đạt được những kết quả tích cực trong đó có nhiều dự án của các bạn trẻ đã được triển khai đi vào thực tế. Tại Diễn đàn, Huyện đoàn Vị Xuyên đã khen thưởng cho 15 ĐVTN làm kinh tế giỏi, đồng thời UBND huyện cũng tổ chức ký kết chương trình hợp tác với Tạp chí điện tử ngày nay nhằm tuyên truyền về các mô hình phát triển kinh tế của ĐVTN; ký kết với Hội doanh nghiệp tỉnh về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…

Diễn đàn Thanh Niên Vị Xuyên khởi nghiệp năm 2016 được tổ chức với mong muốn xây dựng và hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ đắc lực cho sự phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước.

UBND huyện ký kết các chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp.
UBND huyện ký kết các chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp.

Tin, ảnh: CHỬ TÍNH – HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa lâm nghiệp trở thành "trụ đỡ" sản xuất trên đất dốc

BHG- Trong giai đoạn 2010-2015, toàn tỉnh trồng được trên 69 nghìn ha rừng, đạt gần 96% kế hoạch; chăm sóc rừng qua các năm đạt trên 3.856 lượt ha; bảo vệ 979.729 lượt ha với trên 50.770 hộ, nhóm hộ tham gia; khoanh nuôi, bảo vệ 166.894 lượt ha rừng. Tuy nhiên, sản xuất lâm nghiệp chưa gắn kết chặt chẽ với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; mối liên kết giữa doanh nghiệp, người dân chưa hiệu quả... Và kinh tế lâm nghiệp chưa thực sự phát huy vai trò "trụ đỡ" cho sản xuất trên đất dốc, bảo vệ môi trường (BVMT).

15/10/2016
Nghề nuôi ong - sinh kế của người dân Cao nguyên đá: Kỳ III - Tiếp thêm động lực cho dân nghèo

BHG- Thương hiệu mật ong Bạc hà được giữ vững đồng nghĩa với sinh kế của người dân Cao nguyên đá (CNĐ) không bị lung lay. Nhằm khuyến khích, mở thêm cơ hội cho người dân nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, tỉnh đã xác định ong là 1 trong 6 cây, con để thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Do đó, tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách tiếp thêm động lực cho người dân nuôi ong nâng cao chất lượng sản phẩm, để sản phẩm mật ong phát triển bền vững, trở thành thế mạnh phát triển kinh tế vùng.

15/10/2016
Hiệu quả từ cơ giới hóa nông nghiệp ở Vị Xuyên

BHG- Vào những ngày nông vụ, thay bằng những chiếc cuốc, chiếc cày, chiếc bừa truyền thống, những năm gần đây, trên đồng đất huyện Vị Xuyên đã hiện diện các loại máy móc, thiết bị nông nghiệp để thay thế lao động thủ công, giải quyết khâu lao động nặng nhọc, đảm bảo tính thời vụ, giảm tổn thất trong nông nghiệp. Bên cạnh đó, việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp còn giảm chi phí đầu vào, tăng chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động...

15/10/2016
Xín Mần, mùa Thu "chín"

BHG- Vượt qua Đèo Gió, trước mắt tôi là không gian mở rộng ngập tràn những sắc màu quyến rũ của núi rừng miền Tây. Trong giây lát, tôi chợt nhận ra đâu đó, mùi thơm béo ngậy pha trộn với mùi khói bếp cứ lan man trong ánh chiều tà...!

15/10/2016