Thành phố Hà Giang: Đa dạng thị trường đồ chơi Tết Trung thu

07:21, 14/09/2016

BHG- Chỉ còn vài ngày nữa, Tết Trung thu sẽ chính thức diễn ra. Như thường lệ, thị trường đồ chơi phục vụ nhu cầu vui chơi của các em nhỏ đã sôi động từ những ngày đầu tháng 9. Từ các loại đồ chơi truyền thống đến các mặt hàng trò chơi mới đang được bày bán tại nhiều địa điểm trên địa bàn T.P Hà Giang, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa Trung thu nhiều ý nghĩa.

Các bậc phụ huynh lựa chọn đồ chơi cho con em mình tại cửa hàng Thế giới sách.
Các bậc phụ huynh lựa chọn đồ chơi cho con em mình tại cửa hàng Thế giới sách.

Dạo một vòng quanh T.P Hà Giang, dễ dàng bắt gặp ở các cửa hàng nhiều loại đồ chơi trẻ em rực rỡ sắc màu, với nhiều loại đèn lồng, đèn ông sao bắt mắt. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của các cháu thiếu nhi, không chỉ một số địa chỉ quen thuộc như: Cửa hàng Thế giới sách, cửa hàng Sách tự chọn, một số siêu thị; các đại lý và cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng bày bán nhiều đồ chơi mới với đủ các loại: bóng hơi, mặt nạ, đèn lồng dán hình các con thú... Có mặt tại cửa hàng Thế giới sách vào thời điểm này, đã có hàng loạt đồ chơi trẻ em được nhập về cách đây gần nửa tháng. Người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn các loại đồ chơi khác nhau. Đối với người tiêu dùng thông thái, ai cũng muốn chọn cho con em mình món đồ chơi chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý.

Nắm bắt được nhu cầu của khách nên năm nay, cửa hàng chủ yếu nhập các mặt hàng đồ chơi được sản xuất trong nước; hạn chế nhập các loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc. Chị Cấn Thị Hương, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Thế giới sách cho biết: “Ngoài một số mặt hàng đồ chơi truyền thống, cửa hàng đã nhập một số quần áo múa lân, quần áo của công chúa Elsa – một nhân vật trong phim hoạt hình, được các em nhỏ yêu thích. Gần đến ngày Tết Trung thu, lượng hàng bán được nhiều hơn và người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các loại đồ chơi do Việt Nam sản xuất”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm bán hàng, thị trường đồ chơi Tết Trung thu năm nay tiêu thụ mạnh các loại đèn có nhạc, chạy bằng pin. Giá mỗi loại mặt hàng có giá dao động từ 45 – 90 nghìn đồng/chiếc; các loại đèn ông sao, đèn lồng truyền thống làm bằng giấy có giá từ 15 – 30 nghìn đồng/chiếc. Anh Bùi Văn Hùng, tổ 16, phường Trần Phú, T.P Hà Giang – chủ cửa hàng ở ngã tư Xổ số kiến thiết cho biết: “Năm nay, nhận định thị trường tiêu thụ đồ chơi có nhiều biến động nên gia đình đã chủ động nhập một số mặt hàng đồ chơi mới. Mặc dù chưa đến ngày Tết Trung thu nhưng khá nhiều phụ huynh đã lựa chọn đồ chơi cho con em mình. Do mấy năm gần đây, người dân chuộng dùng các mặt hàng trong nước nên cửa hàng chủ yếu nhập các loại đồ chơi do Việt Nam sản xuất, có giá cả hợp lý”.

Theo nhận định của một số phụ huynh, Tết Trung thu năm nay diễn ra vào dịp T.P Hà Giang tổ chức “Lễ hội đường phố” nên sẽ có nhiều hoạt động cho các cháu thiếu nhi vui chơi. Mặc dù các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức Đêm Trung thu với nhiều trò chơi hấp dẫn nhưng các cháu vẫn mong muốn có đồ chơi của riêng mình. Tuy đồ chơi điện tử chiếm đa số nhưng không vì thế các loại đồ chơi truyền thống bị bỏ quên. Những chiếc đèn ông sao được cách tân, các loại đầu lân, mặt nạ với đủ sắc màu khiến không ít trẻ em thích thú. Chị Đỗ Minh Trà, tổ 14, phường Nguyễn Trãi, T.P Hà Giang chia sẻ: “Gia đình có 2 con nhưng mỗi cháu lại có sở thích riêng. Mấy Tết Trung thu gần đây gia đình đều sắm đồ chơi cho các cháu. Năm nay, thị trường đồ chơi có nhiều mặt hàng mới, giá cả hợp túi tiền nên gia đình mua đồ chơi theo sở thích của các cháu”.Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh và Đội Quản lý thị trường số 1 T.P Hà Giang cho biết: Lợi dụng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu tăng cao nên một số loại sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ có dấu hiệu du nhập vào thị trường. Do đó, để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, nhất là các cháu nhỏ, các đơn vị chức năng trên địa bàn đã triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về giá cả, nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh ATTP đối với sản phẩm bánh kẹo cũng như các loại đồ chơi tại các cửa hàng; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm... Với sự đa dạng các mặt hàng đồ chơi và sự vào cuộc của các ngành chức năng, người tiêu dùng sẽ thỏa sức lựa chọn cho con em mình món đồ chơi ưng ý, mang lại cho các cháu thiếu nhi một Tết Trung thu đầy ý nghĩa.

 K.TIẾN – M.LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

BHG - Ngày 31.8, tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế của tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016 và công tác quản lý đầu tư vào Khu kinh tế; cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành.

31/08/2016
Thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài (Quản bạ) nhiều cơ hội làm giàu bền vững

BHG- Thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài (Quản Bạ) được thiên nhiên ưu đãi nên có 3 sản vật nổi tiếng khắp vùng gồm gạo Bản Thăng, vịt Bản Thăng và rượu Bản Thăng.

31/08/2016
Nghị quyết 209 - động lực phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa ở Yên Minh

BHG - Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đang là "cánh cửa" mở ra cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa. "Đối với huyện Yên Minh, đây được coi là động lực để huyện tập trung phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa...", đó là chia sẻ của Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm.

31/08/2016
Triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển lâm nghiệp bền vững ở Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình có điều kiện tự nhiên, khí hậu khá thuận lợi để phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện Quang Bình đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tập trung quản lý, bảo vệ, chăm sóc diện tích rừng hiện có và trồng rừng mới, vì thế độ che phủ rừng của toàn huyện đến nay đã đạt trên 64%. 

13/09/2016