Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

20:24, 31/08/2016

BHG - Ngày 31.8, tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế của tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2016 và công tác quản lý đầu tư vào Khu kinh tế; cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

8 tháng đầu năm, Ban quản lý Khu kinh tế của tỉnh đã làm tốt công tác chuyên môn trong quản lý đất đai, quản lý môi trường; công tác kế hoạch tổng hợp, quản lý quy hoạch và xây dựng được chú trọng; đồng thời làm tốt công tác quản lý đầu tư vào khu kinh tế, công tác quản lý doanh nghiệp; công tác quản lý, khai thác dịch vụ - tư vấn và hạ tầng khu kinh tế... Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Thanh Thủy 7 tháng đầu năm ước đạt 610 triệu USD; tổng số thuế nộp ngân sách Nhà nước đến 15.7 đạt gần 100 tỷ đồng. Đến hết tháng 8.2016 tại Khu công nghiệp đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 nhà đầu tư vào Khu công nghiệp Bình Vàng với tổng số vốn đăng ký trên 5.316 tỷ đồng; trong đó có 7 dự án đã đi vào hoạt động, 3 dự án đang đầu tư xây dựng, 3 dự án đang chuẩn bị đầu tư và dự kiến trong năm 2016 sẽ có thêm 2 dự án đi vào hoạt động. Tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy có 41 dự án, với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 375 tỷ đồng; có 22 dự án đã đi vào khai thác, 8 dự án đang triển khai, 11 dự án chưa triển khai. Hiện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã phê duyệt và tiến hành thực hiện bước lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, lập dự án đầu tư và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu thương mại biên mậu Nà La. Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành chức năng đã tập trung thảo luận bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, những bất cập trong công tác lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu thương mại biên mậu Nà La...

Sau khi kiểm tra thực tế Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu thương mại biên mậu Nà La, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao tinh thần làm việc có trách nhiệm của các sở, ngành; đồng thời chia sẻ những khó khăn của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh sau hợp nhất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở Xây dựng phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế rà soát, điều chỉnh những bất hợp lý trong quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Thanh thủy, đặc biệt là Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu thương mại biên mậu Nà La trình UBND tỉnh; các ngành chức năng tích cực tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng các dự án thu hút đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh; tăng cường công tác thẩm tra các dự án đầu tư vào tỉnh ta, đặc biệt là về công tác môi trường; Ban quản lý Khu kinh tế của tỉnh phối hợp với huyện Vị Xuyên tập trung giải quyết công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu thương mại biên mậu Nà La...

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài (Quản bạ) nhiều cơ hội làm giàu bền vững

BHG- Thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài (Quản Bạ) được thiên nhiên ưu đãi nên có 3 sản vật nổi tiếng khắp vùng gồm gạo Bản Thăng, vịt Bản Thăng và rượu Bản Thăng.

31/08/2016
Nghị quyết 209 - động lực phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa ở Yên Minh

BHG - Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đang là "cánh cửa" mở ra cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa. "Đối với huyện Yên Minh, đây được coi là động lực để huyện tập trung phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa...", đó là chia sẻ của Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm.

31/08/2016
Quyết tâm hình thành vùng rau an toàn ở Vị Xuyên

BHG - Nhằm hướng đến một nguồn thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng; từ đầu năm đến nay, huyện Vị Xuyên đã nỗ lực tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, người dân sản xuất rau an toàn (RAT); bước đầu đã có những mô hình được thành lập với sự đầu tư khá quy mô để cho ra nguồn sản phẩm RAT.

31/08/2016
Phát triển kinh tế HTX được đổi mới, đi vào chiều sâu

BHG - Tính đến trung tuần tháng 8, toàn tỉnh có 22 hợp tác xã (HTX) được thành lập theo Luật HTX năm 2012; 13 HTX thành lập theo mô hình HTX thôn Chang (Việt Lâm - Vị Xuyên); 9 HTX hoàn thành thủ tục cấp giấy đăng ký thành lập và bắt đầu hoạt động... Phát triển HTX kiểu mới, HTX bậc cao là chủ trương lớn, tỉnh ta đã và đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm cụ thể hóa lời căn dặn của Bác Hồ khi lên thăm Hà Giang năm 1961.

31/08/2016