Hội nghị thành lập HTX Thanh niên Tiến Đạt

09:25, 12/08/2016

BHG - Ngày 11.8, tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên), Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Linh Hồ tổ chức Hội nghị thành lập HTX Thanh niên Tiến Đạt. Dự Hội nghị có đại diện Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Linh Hồ.

Cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị HTX.
Cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị HTX.

HTX Thanh niên Tiến Đạt có trụ sở chính tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, gồm 18 thành viên với số vốn điều lệ 1 tỷ 800 triệu đồng, ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính là trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp. HTX là một tập thể gồm những thanh niên trẻ tuổi có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, được thành lập nhằm mục tiêu hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích, thu nhập và tạo công ăn việc làm cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị HTX gồm 3 thành viên; thông qua Dự thảo phương án sản xuất, kinh doanh và Điều lệ của HTX.

HTX thanh niên là phương pháp tập hợp thanh niên kiểu mới, việc ra đời và chính thức đi vào hoạt động của HTX sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, thanh niên; qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển KT – XH chung của địa phương.

 

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành nhà lớp học Trường Tiều học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn

BHG - Vừa qua, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV) phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học, Trường Tiểu học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. 

12/08/2016
Trăn trở Nà Sâu

BHG- Trên con đường vẫn còn trơn trượt sau trận mưa đêm hôm trước, được sự dẫn đường của đồng chí Cháng Thị Mỷ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Minh (Yên Minh), chúng tôi đến thôn Nà Sâu – thôn vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của thị trấn. Dù là thôn của một thị trấn, nhưng Nà Sâu chỉ có 4/34 hộ không nghèo; 7/9 km đường từ trung tâm thị trấn đến thôn là đường đất; 100% các hộ trong thôn chưa có nhà kiên cố, chủ yếu nhà trình tường, nhà gỗ cũ kỹ, bán kiên cố, tạm bợ.

11/08/2016
Hiệu quả từ những mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo ở Hoàng Su Phì

BHG- Trong những năm qua, tận dụng tiềm năng, lợi thế đất đai, nhiều hộ gia đình ở Hoàng Su Phì đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân. Đặc biệt, từ khi có các chương trình hỗ trợ cho người dân chăn nuôi theo hướng hàng hóa, phong trào chăn nuôi của huyện càng được đẩy mạnh, nhiều hộ gia đình đã tận dụng đất trồng cỏ, vỗ béo gia súc để phát triển hàng hóa.

11/08/2016
Bắc Mê hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

BHG- Cách đây 10 năm, Bắc Mê là huyện nghèo, có địa hình chia cắt, độ dốc lớn, thiên tai, hạn hán, lũ quét thường xuyên xảy ra..., đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tiềm năng về khoáng sản, tài nguyên đất và rừng phong phú, huyện đã sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển và quyết tâm xây dựng huyện trở thành huyện động lực của tỉnh.

11/08/2016