Khánh thành nhà lớp học Trường Tiều học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn

09:22, 12/08/2016

BHG - Vừa qua, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV) phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học - Trường Tiểu học B, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn.

Đồng chí Đặng Văn Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn và lãnh đạo Trường tiểu học B cắt băng khánh thành Nhà lớp học.
Đồng chí Đặng Văn Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn và lãnh đạo Trường tiểu học B cắt băng khánh thành Nhà lớp học.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6.2015 và hoàn thành tháng 6.2016. Đây là công trình dân dụng cấp 3, có quy mô xây dựng gồm 1 nhà 2 tầng 6 phòng học theo tiêu chuẩn của ngành giáo dục, với tổng diện tích sử dụng 550 m2, với thiết kế móng, khung cột, sàn, mái đổ bê tông cốt thép toàn khối, tường xây chèn khung gạch bê tông. Tổng mức đầu tư công trình là 4,248 tỷ đồng, trong đó BIDV tài trợ 2 tỷ đồng, NSNN 2,248 tỷ đồng.

Đến dự Lễ khánh thành nhà lớp học trường Tiểu học B, thị trấn Đồng Văn, lãnh đạo huyện Đồng Văn và lãnh đạo Chi nhánh BIDV Hà Giang đã chia sẻ niềm vui với các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường có ngôi nhà mới đưa vào sử dụng chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, phụ huynh học sinh thị trấn Đồng Văn cùng với nhà trường khi đưa nhà lớp học mới vào sử dụng tiếp tục bảo quản, duy tu bảo dưỡng để sử dụng bền vững lâu dài.

        

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên đẩy mạnh phát triển cây ăn quả

BHG- Xác định phát triển cây ăn quả (CAQ) là một trong những hướng đi quan trọng góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người nông dân, những năm gần đây, huyện Vị Xuyên đã tập trung phát triển các loại CAQ phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương như cam, quýt, na, nhãn, dứa... Đồng thời, chú trọng định hướng phát triển CAQ cho từng vùng, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung. 

11/08/2016
Bắc Mê hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

BHG- Cách đây 10 năm, Bắc Mê là huyện nghèo, có địa hình chia cắt, độ dốc lớn, thiên tai, hạn hán, lũ quét thường xuyên xảy ra..., đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tiềm năng về khoáng sản, tài nguyên đất và rừng phong phú, huyện đã sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển và quyết tâm xây dựng huyện trở thành huyện động lực của tỉnh.

11/08/2016
Trăn trở Nà Sâu

BHG- Trên con đường vẫn còn trơn trượt sau trận mưa đêm hôm trước, được sự dẫn đường của đồng chí Cháng Thị Mỷ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Minh (Yên Minh), chúng tôi đến thôn Nà Sâu – thôn vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của thị trấn. Dù là thôn của một thị trấn, nhưng Nà Sâu chỉ có 4/34 hộ không nghèo; 7/9 km đường từ trung tâm thị trấn đến thôn là đường đất; 100% các hộ trong thôn chưa có nhà kiên cố, chủ yếu nhà trình tường, nhà gỗ cũ kỹ, bán kiên cố, tạm bợ.

11/08/2016
Hiệu quả từ những mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo ở Hoàng Su Phì

BHG- Trong những năm qua, tận dụng tiềm năng, lợi thế đất đai, nhiều hộ gia đình ở Hoàng Su Phì đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình nuôi nhốt trâu, bò vỗ béo mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân. Đặc biệt, từ khi có các chương trình hỗ trợ cho người dân chăn nuôi theo hướng hàng hóa, phong trào chăn nuôi của huyện càng được đẩy mạnh, nhiều hộ gia đình đã tận dụng đất trồng cỏ, vỗ béo gia súc để phát triển hàng hóa.

11/08/2016