Họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

12:07, 10/08/2016

BHG - Ngày 10.8, Hội đồng Quản lý (HĐQL) Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ) tổ chức họp, cho ý kiến vào báo cáo sơ kết 3 năm hoạt động gắn với chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ chủ trì. Dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành viên HĐQL Quỹ…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận.

Dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm nêu rõ: Trên địa bàn tỉnh hiện có 72 dự án thủy điện vừa và nhỏ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, tổng công suất 768 MW. Trong đó, có 22 nhà máy thủy điện đi vào hoạt động, công suất hàng năm khoảng 354 MW, mỗi năm đóng góp hơn 30 tỷ đồng tiền chi trả DVMTR cho công tác bảo vệ và phát triển rừng (BV-PTR) trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền được ủy nhiệm chi từ năm 2013 - 2016 trên 179 tỷ đồng, số tiền đã thanh toán cho các chủ rừng, cộng đồng, hộ nhận khoán bảo vệ rừng có cung ứng DVMTR trên 132 tỷ đồng.

Việc triển khai chính sách chi trả DVMTR có tác động rất lớn đến công tác quản lý, BV-PTR trên phạm vi toàn tỉnh, diện tích rừng, độ che phủ và chất lượng rừng qua các năm được nâng lên, các vụ vi phạm Luật BV-PTR ngày càng giảm. Nhờ triển khai tốt chính sách chi trả DVMTR, thu nhập thực tế của các hộ gia đình, cá nhân nhận khoán bảo vệ rừng đã có những cải thiện rõ rệt, có những hộ thu nhập tiền DVMTR đạt từ 1-2 triệu đồng/năm, cá biệt có những hộ thu nhập 15 triệu đồng/năm.

Tại buổi họp, các thành viên HĐQL Quỹ đã đóng góp nhiều ý kiến, hoàn thiện số liệu, thể thức báo cáo sơ kết 3 năm hoạt động của Quỹ gắn với chính sách chi trả DVMTR. 

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đồng tình với nội dung nêu trong dự thảo báo cáo và đóng góp của các thành viên HĐQL Quỹ. Đồng thời yêu cầu bổ sung, nêu rõ thêm các nội dung như tổng diện tích rừng, chất lượng rừng, tổng diện tích chi trả DVMTR, số lượng các nhà máy thủy điện; đánh giá kỹ tình hình hoạt động của HĐQL, Quỹ và các bộ phận chức năng, hệ thống chi trả của huyện, xã; đánh giá kỹ hơn việc thu, hình thức chi trả và trồng rừng thay thế; bổ sung thêm phần phương hướng nhiệm vụ tiếp theo, phương thức phối hợp, trồng rừng thay thế…    

                                                                      Tin, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Xúc tiến thương mại biên giới năm 2016

BHG- Sáng 29.7, tại thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại biên giới năm 2016. Đây là Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới đầu tiên được tỉnh Hà Giang tổ chức. 

29/07/2016
Xây dựng mô hình Điểm bán hàng tôn vinh hàng Việt

BHG- Những năm qua, Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng. Với ngành Công thương, đã cụ thể hóa CVĐ thành những việc làm cụ thể, thiết thực. 

27/07/2016
Hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Hảo tích cực giúp nhau phát triển kinh tế

BHG- Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm của công tác  Hội, góp phần giúp hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp hội viên (HV) phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong các phong trào của địa phương.

09/08/2016
Thực hiện Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh"về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa" ở Xín Mần

BHG- Năm 2016, Xín Mần tiếp tục mở rộng diện tích trồng cỏ lên trên 3.000 ha (lũy kế) để làm thức ăn chăn nuôi gia súc. Định mức cung cấp thức ăn cho mỗi con gia súc đòi hỏi phải đạt ít nhất 500m2 cỏ/con làm cơ sở phát triển đàn gia súc dựa vào Nghị quyết 209/2015/NQ – HĐND tỉnh Hà Giang đã ban hành đi vào thực tiễn đời sống.

09/08/2016