Hội làm vườn – CLB trang trại 7 tỉnh miền núi phía bắc giao ban lần thứ XII

10:48, 18/09/2015

BHG- Ngày 17.9, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân, thành phố Hà Giang, Hội làm vườn – CLB trang trại 7 tỉnh miền núi phía bắc gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lào Cai đã tổ chức hội nghị giao ban, giao lưu công tác hội lần thứ XII. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Trung ương Hội làm vườn Việt Nam; các tỉnh, cùng các chủ trang trại hội làm vườn các tỉnh.

Trong những năm qua, Hội làm vườn, phong trào phát triển kinh tế VAC của các tỉnh miền núi phía bắc phát triển mạnh, đã tạo ra phong trào rộng khắp trong nhân dân, đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế hộ gia đình, làm giảm nhanh các hộ nghèo ở các địa phương, là hạt nhân cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới, là biện pháp kinh tế để phát triển nông nghiệp bền vững, đóng góp đáng kể vào giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Các hộ gia đình đã và ngày càng trở nên giàu có nhờ canh tác nông nghiệp theo hướng trang trại. Từ kinh tế VAC, kinh tế trang trại phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo nên thị trường sản phẩm nông nghiệp tại địa phương, đóng góp đáng kể vào các tiêu chí xây dựng nông thôn mới hiện nay ở các địa phương.

Sau 12 năm hoạt động, hiện nay các tỉnh miền núi phía bắc có 4.890 trang trại, trong đó: Hà Giang có 421 mô hình hoạt động theo kinh tế trang trại; Tuyên Quang có 411 mô hình hoạt động theo kinh tế trang trại; Lào Cai có 523 trang trại; Bắc Giang có 1.848 trang trại; Thái Nguyên có 1.897 trang trại. Hiệu quả hoạt động của các trang trại đã đem lại nguồn lợi kinh tế cao như: Trang trại của Hà Giang trung bình đạt từ 100 – 120 triệu đồng/năm, chủ yếu là chăn nuôi, cây ăn quả; trang trại tỉnh Tuyên Quang có thu nhập 120 – 150 triệu đồng/năm; trang trại tỉnh Lào Cai có thu nhập bình quân từ 100 – 120 triệu đồng/năm; trang trại tỉnh Bắc Giang thu nhập từ 300 – 500 triệu đồng/năm…

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động hội, vai trò của tổ chức Hội làm vườn các cấp với xây dựng nông thôn mới; sự đóng góp của kinh tế VAC trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại mỗi địa phương, cũng như việc áp dụng các tiến bộ KHKT trong việc làm trang trại để nâng cao hiệu quả kinh tế của các trang trại trong khu vực, giúp người dân từng bước xóa nghèo và làm giàu từ chính trang trại của mình. Trước đó, các đại biểu đã đi thăm trang trại với mô hình VAC của một hộ gia đình tại xã Phong Quang (Vị Xuyên).

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo V/v tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách đến vị trí mới

HGĐT- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đảm bảo TTATGT khi tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách của các bến xe về vị trí mới và Văn bản số  2695/UBND – CNGTXD ngày 14.8.2015 về việc quy định hành trình hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách đi các huyện phía Bắc qua địa bàn thành phố Hà Giang. Ngày 16.9, Sở GT – VT đã có thông báo số 1428/TB-SGTVT V/v tạm thời điều chuyển hoạt động vận tải hành khách đến vị trí mới. Báo Hà Giang Điện tử xin đăng tải toàn bộ nội dung thông báo.

18/09/2015
Tăng cường tuyên truyền và sử dụng nhiên liêu sinh học

BHG- Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 31.8.2015 của Thủ tướng Chính phủ về  tăng cường sử dụng, phân phối xăng sinh học. Ngày 15.9, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản số 3081/UBND – CNGTXD chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền và sử dụng nhiên liêu sinh học. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn bộ nội dung.

18/09/2015
Thu về trên vùng đất Nông thôn mới Việt Lâm

BHG- Về xã Việt Lâm (Vị Xuyên) vào những ngày giữa tháng 9, bầu trời mùa Thu trong veo như mắt trẻ, nắng vàng tươi rót mật khắp cánh đồng. Bước chân trên con đường bê – tông sạch sẽ, ngắm những mái nhà sàn bình yên trong nắng mới với những "mảnh vườn trái ngọt cây xanh" mới cảm nhận rõ... "bức tranh" nông thôn mới của Việt Lâm mùa Thu này đã khác lắm so với những Thu trước.

17/09/2015
Xã Vĩ Thượng, niềm vui "cán đích" Nông thôn mới

BHG- Là một trong 3 xã của huyện Quang Bình được chọn làm điểm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM). Trong những năm qua, Ban chỉ đạo XDNTM của huyện tích cực chỉ đạo xã tập trung mọi nguồn lực để XDNTM và đạt được kết quả đáng ghi nhận ở tất cả mọi tiêu chí. 

17/09/2015